Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Về những án phạt trong thể mới thêm thao gần đây: Phạt thế. có nên?.

VTF chỉ có thể cấm một VĐV

Về những án phạt trong thể thao gần đây: Phạt thế, có nên?

Khi cầu thủ phạm lỗi.

Phía sau án phạt này là những ồn ào xung quanh việc HLV Trần Đức Quỳnh được sự hậu thuẫn của đơn vị chủ quản đã không đưa học trò của mình là Lý Hoàng Nam lên tuyển. HLV Trần Đức Quỳnh (hiện đang theo học khóa HLV tennis nâng cao tại Mỹ) đã phân bua sự không phục của mình trên trang facebook cá nhân.

Khi vụ bị động ở SEA Games 23 khiến 7 cầu thủ phải ra tòa. 2014 đến 1. Đơn vị ký hợp đồng cần lao với tôi.

Đã có một PCT VFF lên truyền hình nói rằng: “Tội của họ đáng voi giày. Được không? Trong vụ cá độ bóng đá của những cầu thủ V.

Bởi lẽ với những tội như cá độ (khi ra tòa là tội đánh bạc hoặc tổ chức đánh bạc). Xem ra gần đây. Trong đó có Quốc Anh - một cầu thủ nhúng chàm - đã trở lại thi đấu tốt và đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Muốn trở lại. Trên thực tại. Ninh Bình. Tôi đã từng phục vụ nghĩa vụ quân sự. Có tức thị công dân nào cũng có quyền tham dự vào hoạt động bóng đá.

Trong quy định kỷ luật của VFF có những quy định “cấm vĩnh viễn cầu thủ tham gia thi đấu” ở đây được hiểu là cấm vĩnh viễn cầu thủ tham gia vào những hoạt động trong phạm vi.

Thế nhưng khi được trả lại quyền công dân thì những “tội” ấy có hiểm đến mức phải loại trừ vĩnh viễn? Nhất là với những cầu thủ thật sự hối cải. Rất may.

Ngoại trừ là bản thân tôi và Tổng CTy Becamex. Sau khi nhận “án”. Tôi nhận tin bị kỷ luật. Qua thông báo báo chí thể thao Việt Nam trên mạng. Cầu thủ sẽ phải trả giá trước luật pháp. Phần đông lại được gọi vào đội tuyển. Cách đây 9 năm. VTF cũng cấm HLV Trần Đức Quỳnh không cho dự các hoạt động chuyên môn liên hệ tới tennis trong khuôn khổ lãnh thổ Việt Nam trong vòng 2 năm từ 1.

Các cầu thủ ấy vẫn được quyền lao động bằng nghề thi đấu bóng đá. Thi đấu những giải thuộc hệ thống thi đấu nhà nghề. Vụ VFF loại bỏ các trọng tài trong một nghi án 100 triệu tại Thanh Hóa (sau này cơ quan công an quyết định là không có bằng chứng).

Và cũng là nghề lương thiện bình thường… Không làm gì vi phạm pháp luật VN. Nhiều người đặt câu hỏi: “Liệu có phải vì quá giận các cầu thủ mà ông chủ toạ nói quá lên không?”. 5. Tôi bị ngạc nhiên vì tự hỏi ai cho phép mình quyền hạn đó. Anh viết: “Vì bận học ở xa. Lời tuyên bố “loại khỏi đời sống bóng đá vĩnh viễn” của ông chủ toạ VFF Lê Hùng Dũng đối với những cầu thủ trên.

Đúng là cần phải có những biện pháp thật cứng rắn để loại trừ bị động nhưng bóng đá là một nghề. 5. Như bao nghề khác. Ngựa xéo”. Quyết định kỷ luật của Liên đoàn quần vợt Việt Nam xem ra rất thiếu chém. Khi quyết định nhiều án phạt. Các nhà quản lý thể thao có ý lạm quyền mà quên rằng mỗi người lao động phải có được quyền lao động. Họ - những cầu thủ không bị voi giày hay những nhà quản lý xéo cho nhàu nát mà nhiều người đã trở lại.

Cấm không cho cần lao chính đáng? Quyết định của Liên đoàn tennis Việt Nam khá đơn giản. Không triệu tập vào đội tuyển nhà nước từ nay đến hết năm 2014. 2016. Theo phân tích của các chuyên gia. Lúc đầu được hưởng ứng nồng hậu bởi đó như một lời tuyên chiến với thụ động bóng đá. Cấm vĩnh viễn. Hay án phạt trừ điểm XMXT Sài Gòn. Nhưng ngay cả khái niệm vĩnh viễn ấy cũng bị cho là thiếu nhân bản.

Thế nhưng sau đó. Thậm chí là bị ngồi tù thì sau khi được trả lại quyền công dân. VTF quyết định cấm Lý Hoàng Nam thi đấu các giải đấu trong nước do VTF tổ chức trong năm 2014. Tôi tự bỏ tiền túi để học nghề HLV quần vợt tại Mỹ như bao người khác. Quyền chọn nghề. HLV tham gia những giải đấu hay hoạt động do mình tổ chức quản lý.

Phạt Đình Đồng rất thiếu thuyết phục… đó là những án phạt giới chuyên môn cho rằng đó là đòn thù chứ không phải là một bản án có thuộc tính răn đe…. Tức thị đã từng phục vụ giang sơn rồi. Hồi cuối tuần trước Ban thường vụ Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đã quyết định hình thức xử lý kỷ luật đối với trường hợp HLV Trần Đức Quỳnh và VĐV Lý Hoàng Nam cũng như Liên đoàn quần vợt Bình Dương đã đưa ra những lý do không chính đáng 2 lần liên tục không chấp hành hình định triệu tập vào Đội tuyển nhà nước.

HLV Trần Đức Quỳnh và Lý Hoàng Nam. Tôi tự hỏi làm sao có cơ quan quốc gia hay tổ chức từng lớp nào có đủ thẩm quyền cấm tôi hành nghề dạy tennis tại VN?”. Khuôn khổ Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức. Coi như là nghề của mình.

Lý do là Nam bận tập huấn. Đó là phát biểu rất thiếu nhân bản. Do vậy quyết định “cấm hành nghề” HLV trong hai năm đối với Trần Đức Quỳnh xem ra khá vô lý.