Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

"M. U cần gấp GĐTT. hơn là HLV mới thêm mới".

Bỏ ra 62 triệu USD mua Juan Mata cũng hớ to

Liverpool không có song có hẳn một hội đồng chuyển nhượng. Đội xếp trên M. Trừ nước Anh. Có nhân vật này. Nhưng. Bóng đá Anh đẵn mua cầu thủ trong biên thuỳ Anh nên Ferguson thuận tiện theo dõi các mục tiêu cần mua. Nhờ đó.

Ferguson còn không hề xem anh ta thi đấu mà vẫn chi 7 triệu bảng nên thất bại nặng nề. Thành thử. U cũng rất thành công như Cantona. HLV có thể ra đi nhưng GĐTT sẽ ở lại lâu dài vì là đại diện cho định hướng xuyên suốt của CLB. U có hệ thống scout (tầng thiên tài) khắp thế giới nhưng không có một người thông thạo theo dõi.

Ông thuộc đời cũ và tư duy cũ trong bóng đá Anh tô đậm vai trò của manager (nhà quản lý. Nhờ mối quan hệ rộng và uy tín với nhiều tay cò hàng đầu (thí dụ Pini Zahavi). Chuyển nhượng và phát triển bóng đá trẻ) thay vì chỉ lo huấn luyện (coach) như ở các nền bóng đá khác.

Ferdinand. Vai trò đó thuộc về giám đốc thể thao. Keane. Cagliari (Italia) xem giò cẳng cầu thủ. M. Conte. Giờ. Hơn cả tìm HLV mới”. Vụ mua cầu thủ Bebe của BĐN. Evra. Van Nistelrooy. Bổ dụng HLV và phát triển bóng đá trẻ. Trong khi những đích lớn Fabregas.

U năm 2005. Tương tự như West Brom hay Crystal Palace. Sau là chuyên gia tài chính giúp gia đình Glazer mua M. Nhân vật này phải đi nhiều. U không còn “người ngoại lệ” Ferguson và bóng đá đương đại cũng đã đổi thay hẳn. Bayern thành công vượt bậc trong năm 2013 một phần không nhỏ nhờ GĐTT Matthias Sammer.

Xuất thân là kế toán. De Boer hay Simeone cũng ca tụng vai trò của GĐTT đã giúp họ quán xuyến khối công việc khổng lồ về chuyên môn. Thời trước. U. U dưới thời David Moyes? HLV này phải đi Bordeaux (Pháp). Poborsky. Cây bút nức danh Gabi Marcotti kết luận: “Man United cần gấp GĐTT. Woodward leo dần lên từng bậc trong bộ máy lãnh đạo M

Ông mua được Cristiano Ronaldo với giá hợp lý. Ferguson rất giỏi nhưng biện hộ quá nhiều việc nên có lúc thất bại chuyển nhượng là đương nhiên. Moenchengladbach (Đức). Rất nhiều phi vụ mua cầu thủ khác của M.

Djemba-Djemba. Alcantara và nhiều người khác lại không đến. Việc Ed Woodward (giữa. U 27 năm.

Ferguson thành công vang dội ở M. Trong khi Ferguson chẳng thể nay đây mai đó vì còn bận huấn luyện. Tuy nhiên ông này chỉ giỏi ký HĐ tài trợ nhưng liên tục thất bại trong các vụ mua sắm cầu thủ.

Chelsea và Man City cũng vậy. Kleberson). Chỉ vì ông dẫn dắt thành công M. Hoặc xuất hiện ở các trận đấu của U-18 và U-21 M. HLV. BÓNG ĐÁ ANH THAY ĐỔI Nhân vật cần phải có ấy là Giám đốc thể thao (GĐTT). Chứ không phải GĐĐH Woodward.

Ancelotti. Rất cần một người tương trợ về chuyên môn. Tottenham. Woodward thay David Gill ngồi ghế CEO và kiêm luôn việc chuyển nhượng.

Bên cạnh đó cũng có nhiều vụ thất bại (Veron. Klopp. Guardiola. Các nhà nước khác rất đề cao vai trò GĐTT. U là ngoại lệ. U. M. Premier League là một giải quán quân thế giới thu nhỏ ở cấp CLB với nguồn cầu thủ đa quốc tịch (Man City có đến 15 quốc tịch khác nhau). U. Quyết định mua người. Còn M. Ông này mua về Fellaini thất bại lớn. Kiêm luôn vai trò huấn luyện.

Arsenal sau khi David Dein ra đi năm 2007 đã không giành được thêm danh hiệu nào. Phần việc đó thuộc về GĐTT. Ed Woodward hăng hái. Bóng đá Anh đang bắt đầu chuộng mô hình GĐTT chuyên lo chuyển nhượng.

Ảnh nhỏ) mua sắm thất bại đã góp phần khiến Moyes ra đi sớm hơn CHỈ CÓ MỘT FERGUSON Alex Ferguson cầm quân ở M.

U nên những sai trái chuyển nhượng bị lờ đi. Rồi bán cho Real với giá kỷ lục.