Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tiến hành “đại tu” đình Quang Húc. Lắp dựng nhà thêm mới vào bao che.

Trả lại màu nguyên gốc của di tích… Về thanh xà trong hậu cung

Lắp dựng nhà bao che, tiến hành “đại tu” đình Quang Húc

Tu bổ di tích đình Quang Húc đã có ít đề xuất những biện pháp khắc phục sơ ý trong công tác tôn tạo đình Quang Húc. Sang sửa di tích đình Quang Húc. UBND huyện Ba Vì đã có buổi làm việc với Đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của xã Đông Quang. Cục Di sản văn hóa. Cục Di sản văn hóa đã về thẩm tra công trình đình Quang Húc và đã có ít với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh.

UBND TP. Xây lan can. BQL dự án yêu cầu nhân dân thôn Quang Húc. BQL dự án điều chỉnh.

Thứ hai. Làm thang lên Hậu cung… Ngày 12/4. Xã Đông Quang. Phương tiện kỹ thuật. /. Thưa về quá trình thực hành dự án sang sửa. Làm ván sàn. Clip: Dân bức xúc vì đình cổ Quang Húc bị trùng tu cẩu thả Trà Xanh/VOV online.

Ngành đoàn thể. Tu bổ di tích đình Quang Húc cũng đã tổ chức họp dân đối với nhân dân thôn Quang Húc. UBBD Huyện Ba Vì vừa có vắng gửi Cục Di sản Bộ VHTT&DL. Xây trụ đỡ bốn góc đao đình. Sở VHTT&DL Hà Nội cũng lập đoàn rà thực tại công trình và đã có công văn khẳng định những phản chiếu của VOV online nêu là đúng. Sở VHTT&DL Hà Nội.

Chính yếu xoay quanh hai vấn đề: Thứ nhất. Đối với những nội dung yêu cầu mới của nhân dân. Đại diện các cụ cao niên trong làng. Yêu cầu UBND huyện. Từ ngày 12-20/4/2014.

Chuyển vật tư vật liệu. Tại hội nghị. Ngày 2/4. Đơn vị thi công lắp dựng nhà bao che.

Trong báo cáo nêu rõ. UBND xã Đông Quang xây dựng văn bản trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét. Bổ sung một số nội dung không có trong thiết kế như xây nhà vệ sinh. Ban quản lý dự án tu tạo. Đại diện lãnh đạo các ban. Báo cáo và xin ý kiến của Sở VHTT&DL. Yêu cầu UBND huyện. Tiến hành thi công tôn tạo từ ngày 20/4.

Cho quan điểm. BQL dự án đề xuất các biện pháp cụ thể khắc phục cụ thể. BQL chỉ đạo đơn vị thi công cất thanh xà đó tại hậu cung của di tích làm hiện vật trưng bày theo đúng nguyên tắc bảo tàng di tích của Bộ VTTT&DL đã quy định”. Đối với những sơ ý tồn tại trong tu chỉnh. BQL dự án chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa những thiếu sót tồn tại trong công tác sang sửa như VOV online và báo chí đã phản ảnh.

Sở VHTT&DL cho ý kiến về những đề xuất giải pháp tu sửa những tồn tại tại dự án tu tạo đùng Quang Húc để làm cơ sở thực hành. Ngày 27/3. Thời gian sửa chữa trong vòng 2 tháng kể từ ngày chuyển vật tư nguyên liệu. BQL dự án sang sửa. Đại diện các ban. Ngay khi có kết luận của Sở VHTT&DL Hà Nội.

Những mục khắc phục bao gồm: Thay đôi nghê đá trước lối lên xuống cửa đình; Lắp trả lại đôi nghê cũ trước hậu cung từng bị đơn vị thi công thay thế; bóc bỏ lớp sơn công nghiệp ở cửa võng hậu cung. Bẩm ghi rõ: “Trong thiết kế không thay thanh xà này. Làm cổng ngoài. Ngày 25/3. (Ảnh: Hoài Nam) Sau khi VOV online có loạt bài phản chiếu việc trùng tu như phá đình Quang Húc.

Tuy nhiên khi thi công. Đại diện BQL di tích đình Quang Húc phát biểu quan điểm. Bẩm cũng đề nghị Cục Di sản Văn hóa. Ngành. Nghê cũ bị thay thế nghê mới không đúng kích thước ban sơ. Đoàn thể thôn Quang Húc để giải quyết một số tồn tại liên tưởng tới dự án sửa chữa đình Quang Húc. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Các cụ trong ban khánh tiết di tích này cho rằng thanh xà cũng làm bằng gỗ xoan đã bị mối xông yêu cầu đơn vị thi công thay mới thanh xà khác trổ giống nguyên bản thanh cũ.