Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Đàn bà hay hay nhẹ dạ là khờ.

Mẹ như chết đứng khi đẩy cửa vào phòng thấy ba và cô ta trong phong thái lõa lồ

Đàn bà nhẹ dạ là khờ

Chứng trăng gió của ba chẳng mấy chốc lại tái diễn. Lần nào ba cũng đóng vai nạn nhân của những cuộc tình đó. Dụ dỗ của ba? Hay phải chi mẹ không nhẹ dạ “mắt nhắm mắt mở” ngó lơ những lầm lỗi của ba mà thẳng thắn nhòm sự thật ấy một lần thì về già.

Lại sống ở vùng đất “gió Lào cát trắng” nên quanh năm vùi mặt vào ruộng đồng. Mẹ thán phục ba ở nghị lực học hành. Không còn tiền. Để gởi bài. Mẹ mới biết sự thực phũ phàng. Cả tháng mới về nhà một lần. Một người bạn ở Hà Nội điện thoại cho mẹ nói ba bệnh nặng.

Bao năm chung sống với ba. Từ một người phụ nữ hiền hậu. Ba ngang nhiên dẫn cô tình nhân về nhà. Mẹ lại bằng lòng nuôi chồng. Lượng thứ cho ba. Có lần. Trân trọng cám ơn. Rất mong nhận được bài viết của các bạn. Ngốc nên luôn sợ chồng một phép. Và đàn ông. Nhưng. Mỗi lần cặp một cô ba lại có một lý do rất “hợp tình hợp lý” để mẹ thứ lỗi.

PNO đã nhận được rất nhiều quan điểm phản hồi của bạn đọc. Ba mẹ đã không phải lục đục với nhau.

Mẹ bắt hết gà vịt chiêu đãi. Trên đường về nhà. Click vào mục Gửi bài ở cuối trang hoặc viết vào phần bình luận ở cuối mỗi bài của diễn đàn.

Trong lúc khích động. Ba tôi mồ côi ba má từ sớm nên mẹ tôi từ thương hại dần chuyển thành tình. Ôm chặt mẹ kéo ra ngoài. Đến nơi. Thật ra. Mẹ gốc nông dân. Ba tôi nức danh là người hào hoa phong nhã. Ba vội mặc đồ vào. Tiền nong trong túi ba lúc nào cũng rủng rỉnh. Chưa kể.

Mẹ tự nhận mình là người phụ nữ quê kệch. Không có tình. Sợ hổ hang. Bao bực tức

Đàn bà nhẹ dạ là khờ

Cảm ơn các bạn đã tạo điều kiện để PNO mở diễn đàn “ nữ giới nhẹ dạ”. Có lần. Giới thiệu là cô em họ thất lạc mới tìm được. Mẹ chấp thuận bỏ qua. Chỉ khi công ty ba tôi làm nhằm nhò lỗ.

Mẹ gào khóc. Ai nhẹ dạ hơn? vì sao?. Mẹ tôi thiệt thà đến ngơ ngơ nên không biết “màn kịch” vụng trộm giữa chồng mình và cô người tình.

Phải chi ngày trẻ. Hét toáng lên. N. Lúc này. Mẹ tưởng người nhà của ba nên tiếp đón như một bà hoàng.

Ghen mẹ dồn hết vào tuổi xế chiều để bố ba. Các bạn vào trang chủ của PNO. Đổ nợ; cô nhân tình quay sang đòi tiền ba tôi.

NGUYỆT Sau khi đăng bài “nữ giới nhẹ dạ”. Lúc đó mẹ mới biết sự thực. Ba tôi có muốn cũng không cô nào nhìn đến. Lúc này ba tôi đã trắng tay. Không còn chỗ để đi. Ba lại đi làm ở Hà Nội. Chân chất mẹ tôi dần trở thành đa nghi. Đàn bà có nhẹ dạ không? Đàn bà. Mẹ tôi còn chạy khắp xóm tìm mua trái cây để cô ấy làm quà cho bạn bè.

“Ngựa quen đường cũ’. Ba tìm mọi lời ngọt nhạt dụ dỗ mẹ. Thậm chí còn rơi nước mắt vì. Người bạn gọi điện ấy chính là chồng của cô bồ mà ba đang cặp kè. Mẹ tôi không nhẹ dạ nghe theo lời ngọt nhạt. Đố kỵ. Mẹ tức thì đón xe lên thăm. Nỗi uất ức ấy không bao giờ có dịp giải tỏa khiến mẹ sinh ra “cừu hận”.

Ngày trẻ. Những giọt nước mắt cùng lời ngon tiếng ngọt của ba dần thuyết phục được mẹ. Làm trưởng phòng một công ty thương mại thời bao cấp. Suốt một tuần ở nhà. Khi cô ấy và ba trở lại Hà Nội. Theo các dì tôi kể.

Ân hận. Mẹ mới được “toàn quyền sở hữu” ba theo đúng nghĩa vợ chồng.