Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Mỹ ngán GLONASS hay 'chơi bẩn' liên tục với Nga?.

Các nước nằm trong kế hoạch đặt trạm GLONASS có Việt Nam

Mỹ ngán GLONASS hay 'chơi bẩn' với Nga?

Thậm chí là hoàn toàn chẳng thể. Hệ thống này được bắt đầu xây dựng từ thời Liên Xô và hiện được Nga tiếp kiến phát triển. Tuy nhiên. Báo chí Mỹ từng đưa tin CIA và Lầu Năm Góc ráng thuyết phục Bộ Ngoại giao Mỹ ngăn cản Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos) xây dựng các trạm GLONASS trên lãnh thổ Mỹ.

Phía Mỹ luôn đòi hỏi Nga phải cung cấp các thông báo bổ sung về dự án bố trí các trạm GLONASS trên cương vực Mỹ. 2 trạm tại Bắc Cực và 1 trạm tại Brazil).

Roscosmos công bố kế hoạch bố trí tại Mỹ 8 trạm này. Nền móng của hệ thống này là 24 vệ tinh đang hoạt động đầy đủ cùng 19 trạm mặt đất (16 trạm trên lãnh thổ Nga. Vệ tinh GPS IIF của Mỹ Trong thời kì tới. Đông Triều

Mỹ ngán GLONASS hay 'chơi bẩn' với Nga?

Theo đánh giá của một nghị viên thuộc Đảng Cộng hòa Mỹ thì khả năng thuyết phục được Quốc hội Mỹ như nêu ở trên là rất nhỏ. Tháng Mười cùng năm. Bộ Quốc phòng Mỹ còn lo ngại các trạm GLONASS có thể trở thành bàn đạp ngay trên bờ cõi Mỹ và nâng cao đáng kể độ xác thực của hoả tiễn Nga. Các vệ tinh của Nga lại có tuổi thọ ngắn hơn rất nhiều so với vệ tinh của Mỹ. GLONASS viết tắt của ngữ Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu trong tiếng Nga.

Lý do là CIA và Lầu Năm Góc lo ngại các trạm này có thể được sử dụng cho mục đích quân sự. Song song bố trí thêm các trạm mặt đất ở nước ngoài nhằm nâng cao độ chính xác cho GLONASS.

Con số này là không so với 19 trạm GPS của Mỹ hiện đang hoạt động trên lãnh thổ Nga. Cuba. Nga chỉ được phép xây các trạm GLONASS trên bờ cõi của Mỹ trong trường hợp Bộ Quốc phòng và cơ quan tình báo Mỹ có thể thuyết phục Quốc hội Mỹ rằng các trạm này không được dùng nhằm mục đích điệp báo viên chống lại Mỹ và không tăng cường hiệu quả vũ khí Nga

Mỹ ngán GLONASS hay 'chơi bẩn' với Nga?

Tuy nhiên. Về nguyên tắc hoạt động. Nga dự định sẽ tăng số trạm mặt đất trên cương vực mình lên 54. Vệ tinh GLONASS-M của Nga Nga bắt đầu đề nghị được xây dựng các trạm GLONASS trên lãnh thổ Mỹ từ hồi tháng 5/2012. Luật ngân sách quốc phòng của Mỹ vừa được Tổng thống Barack Obama ký ban hành vào thứ Năm tuần trước.

Australia và thêm 2 trạm nữa ở Brazil. Trước đây. Theo luật này. Trong các cuộc gặp sau đó. Màn hình hiển thị các vệ tinh thuộc hệ thống GLONASS tại trọng điểm kiểm soát của Nga Theo tờ báo Mỹ. GLONASS cũng hao hao như hệ thống GPS của Mỹ song các vệ tinh của Nga có độ ổn định hơn.