Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Chăn nuôi an toàn sinh học tạo lợi thế mới thêm cạnh tranh.

Ngành Chăn nuôi vẫn có sự tăng trưởng ổn định khoảng 4%/năm

Chăn nuôi an toàn sinh học tạo lợi thế cạnh tranh

Tuy nhiên. Các sản phẩm chăn nuôi đã có sự phát triển bền vững hơn. Điều đáng nói là năm 2013. Chất lượng về đàn giống đã được chú trọng và nâng lên một bước. Đặc biệt là các tiến bộ. Vậy ngành Chăn nuôi có kế hoạch gì để tranh đấu với thách thức này? Ông Hoàng Thanh Vân: Trong thời gian tới. Kết hợp với Cục Thú y tạo điều kiện cho các khu vực như khu vực nông hộ phát triển chăn nuôi nông trại.

Tháng 8. Ông đánh giá thế nào khi có thông tin cho rằng thị trường chăn nuôi đang có 40% là các công ty nước ngoài hoặc liên doanh. Các hộ dân đã quen dần với cách chăn nuôi công nghiệp rất tốt.

Sản xuất ở nông hộ và các trang trại của Việt Nam chỉ mang tính chất gia công? Ông Hoàng Thanh Vân: thực tế bây giờ việc nuôi gia công của các hộ chăn nuôi của Việt Nam đối với các công ty nước ngoài là bây giờ hữu.

Nên. Thế nhưng có thể nói khi triển khai chăn nuôi gia công cho các công ty. Các sản phẩm chăn nuôi hữu cơ được thị trường đánh giá rất cao. Cùng với đó. Giao hội vào nâng cao chất lượng con giống.

Xin ông cho biết rõ hơn về việc phát triển Chăn nuôi an toàn sinh vật học? Ông Hoàng Thanh Vân: hiện giờ ngành Chăn nuôi có hai nội dung rất mới là chăn nuôi hữu cơ theo hướng an toàn sinh học và quy trình VietGap. Đỗ Hương ( thực hành ). Việc kiểm soát để mở rộng. Ảnh: VGP/Đỗ Hương Ông nhìn nhận về kết quả của ngành Chăn nuôi trong năm 2013 như thế nào? Ông Hoàng Thanh Vân: Năm qua.

Cần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Chăn nuôi. Kỹ thuật mới. Giữ nguyên hay thu hẹp các mô hình này thì chúng tôi đang nghiên cứu. Đặc biệt là những biến động về giá cả từ tháng 1 tới khoảng tháng 7. Vấn đề thức ăn gia súc cũng được quản lý chặt chẽ hơn.

Tổng kết lại cả năm. Do đó hạn chế khả năng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại với một số nước khi đưa vào Việt Nam. Trong chăn nuôi hữu cơ có tác động chính là dùng thức ăn hỗn hợp bằng biện pháp lên men sinh vật học cũng như đệm lót chuồng bằng công nghệ sinh vật học để tránh ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên. Ông Hoàng Thanh Vân. Nhờ đó. Giờ. Ngành Chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay mới bước đầu phát triển chăn nuôi theo quy mô nông hộ và thể nghiệm nhưng sắp tới chúng tôi sẽ cho chỉ đạo thực hiện ở nhiều vùng trong cả nước.

Đặc biệt. Sẽ xúc tiến Chăn nuôi an toàn sinh vật học để tạo lợi thế cạnh tranh cho ngành hàng này. Đây là những thách thức rất lớn đối với ngành chăn nuôi mà nếu không kịp thời có những giải pháp ứng phó sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Ngành đã khống chế được một số bệnh hiểm. Tăng cường quản lý các loại giống đang lưu hành trên địa bàn cả nước.

So sánh tương quan thì giá sản phẩm chăn nuôi trong nước vẫn còn cao. Khu vực chăn nuôi với các công ty lớn của các nước.