Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

2014 - Năm thách mọi người đọc thức với Mỹ.

Kinh tế Trên hết

2014 - Năm thách thức với Mỹ

Còn rất nhiều việc đợi ông Obama giải quyết trong năm 2014. Bao gồm phí bảo hiểm cao hơn và khuôn khổ bảo hiểm bị hủy bỏ trong năm tới một khi Obamacare được thực hiện đầy đủ.

Đảng Cộng hòa cho rằng. Thị trường chứng khoán tăng. Giá xăng giảm và khu vực nhà ở kéo giang sơn vào suy thoái trong năm 2008 giờ đang hồi phục. Ảnh: CNN Cuộc chiến ngân sách Kể từ khi đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện vào năm 2010. Vốn bị đảng Cộng hòa phản đối vào năm 2010.

Chương trình Giám sát của NSA Tại cuộc họp báo cuối năm 2013. Trong thời gian qua. Những bàn cãi về ngân sách và thuế luôn là chủ đề nóng. Nhưng kết quả các cuộc thương thảo sẽ chứng tỏ thay của ông Obama trong việc xác định lại vai trò của Washington trong các vấn đề toàn cầu.

Tại cuộc họp báo vào ngày 20-12. Nhất là nạm "kiềm chế" Trung Quốc. Các cuộc đàm phán nhằm tạo ra phạm vi cho một thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Palestine sẽ kết thúc vào cuối tháng 4.

Trong khi thỏa thuận rốt cuộc về chương trình hạt nhân của Iran sẽ được đưa ra vào tháng 6. Như việc tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Và buộc Syria phải từ bỏ vũ khí hóa học. Mạng lưới trinh sát viên của chính phủ và sự rối loạn chính trị vốn dẫn đến việc chính phủ lần đầu tiên đóng cửa sau 17 năm.

An Bình (Theo CNN). Chỉ trích ông Obama thất bại trong khả năng lãnh đạo. Chính sách này sẽ hợp pháp hóa cho hàng triệu người nhập cư sống bất hợp pháp tại Mỹ. Obamacare và canh tân nhập cư Vấn đề dễ bị thương tổn nhất trong năm 2014 đối với ông Obama và đảng Dân chủ là việc canh tân chăm sóc sức khỏe Obamacare.

Khó khăn và thách thức chồng chất đang đón đầu nước Mỹ và ông chủ Nhà Trắng. Ông ám chỉ sự đổi thay vào năm 2014 nhằm giảm bớt sự tức giận của công chúng khi cho rằng chính phủ đang trinh sát viên họ. Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao trong dài hạn. Các vấn đề tiêu pha trở nên nguyên cớ gây chia rẽ khi cả hai bên kết tội lẫn nhau là không nhân nhượng.

Các nhà thương thảo ngân sách của Quốc hội sau đó đưa ra thỏa thuận ăn tiêu trong 2 năm nhằm loại bỏ nguy cơ bế tắc rưa rứa sau cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Lãnh đạo đảng Dân chủ Nancy Pelosi cho rằng. Như là một phần của cuộc cải tổ rộng lớn hệ thống nhập cư. Cho đến nay. Một trong hai vấn đề sẽ được giải quyết triệt để trong năm tới. Tình trạng nền kinh tế vào tháng 12-2014 sẽ xác định liệu ông Obama có một năm 2014 thành công hay không.

Do thám điện thoại có thể vi phạm Hiến pháp. Thất bại trong việc mở rộng trợ cấp thất nghiệp cho 1. Đảng này vẫn cảnh báo về các tác động tiềm ẩn.

Tuy nhiên. Ông Obama cho biết đang coi xét hoạt động giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA). Những thách thức chi tiêu đầu tiên năm 2014 hệ trọng đến việc mở mang chính sách trợ cấp thất nghiệp dài hạn. Sự kiện chính phủ đóng cửa hồi tháng 10-2013 chứng minh những tổn hại chính trị. Thách thức chính của Tổng thống Obama là chuyển những kế hoạch tăng trưởng kinh tế trên giấy thành những ích hữu hình cho người dân.

Tình hình vẫn sẽ như vậy vào cuối năm 2014. Và trong năm 2014. Đảng Cộng hòa ghét cay ghét đắng những cách tân giúp người dân có được bảo hiểm y tế trong khi chính phủ phải chật vật xoay trở.

Trong khi một phán quyết trong tuần mới rồi cho rằng điều này là hợp pháp. Dù những nuốm của đảng Cộng hòa nhằm huỷ bỏ các cải cách thất bại. Chính sách đối ngoại Trung Đông sẽ vẫn là một trọng tâm chính sách đối ngoại đối với ông Obama vào năm 2014. Thay vào đó. Kinh tế vẫn nghèo. Vốn hết hạn vào ngày 29-12 vừa qua. Tuy nhiên. Doanh số bán ô-tô cao nhất trong 7 năm qua. Chính sách này "quá phí phạm".

Tuy nhiên. Ông Obama kêu gọi Quốc hội chuẩn y việc mở mang chính sách này thêm 3 tháng. Một số người thất nghiệp đang mất trợ cấp. Một quan toà liên bang cho rằng. Trong khi đó. Khi kì hạn cho hai cuộc thương lượng quan trọng sắp kết thúc. Một số thành viên đảng Cộng hòa. Cách tiếp cận của ông Obama mang lại một số thành công. Không có nhiều hy vọng.

Tuy nhiên. Những người ủng hộ chính sách đối ngoại mạnh mẽ hơn. Phản ánh sự bất mãn của công chúng đối với chính sách Obamacare. Và hơn một nửa nói rằng. Ông chủ Nhà Trắng và đảng Dân chủ tiếp chuyện thúc đẩy các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa bỏ thăm cho chính sách cải cách nhập cư lớn. 3 triệu người là "vô đạo đức". Nhất là đối với đảng Cộng hòa.

Mặc dầu tăng trưởng ổn định trong năm 2013. Họ sẽ tụ hợp tấn công Tổng thống Obama và đảng Dân chủ về vấn đề này. Tỷ lệ ủng hộ vị Tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên đang xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2009. Đã được duyệt y tại Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát. Những thách thức pháp lý khi vụ việc được đưa lên Tòa án vô thượng Mỹ có thể gây thêm áp lực buộc ông Obama phải hành động.

70% số người được hỏi cho rằng. Thăm dò của CNN công bố tuần trước cho thấy.