Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Nhân dân tệ vào top 10 giao tiếp nhiều nhất thế giới.

300 tỷ USD mỗi ngày, từ 4

Nhân dân tệ vào top 10 giao dịch nhiều nhất thế giới

Việc này đã khiến họ nhận được rất nhiều lời chỉ trích rằng đang thao túng tiền tệ. Trên toàn cầu, giá trị giao thiệp ngoại hối năm nay tăng lên 5.

Con số này chiếm khoảng 2,2% các giao tế ngoại hối trên toàn cầu trong tháng 4, gấp đôi cùng kỳ năm 2010. Hiện đồng bạc này đã nằm trong top 10, nhiều doanh nghiệp sẽ ý thức được sự cấp thiết phải tính sổ bằng RMB". Việc này đã khiến hoạt động thương nghiệp của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng lên.

Thùy Linh. 000 tỷ USD năm 2010. Dẫn đầu danh sách vẫn là USD với 87% số giao dịch, theo sau là euro với 33% và yen Nhật với 23% (tổng số phần trăm là 200, phản ảnh giao thiệp trao đổi hai chiều). NDT là đồng tiền được giao dịch nhiều thứ 9 thế giới.

Ảnh:  Livemint  Tuy nhiên, trong khi tỷ lệ giao tế USD và RMB đều tăng, con số này với euro lại giảm đáng kể, từ 39% năm 2010.

Anil Sawrup, Phó giám đốc tại công ty giao dịch ngoại hối Cambridge Mercantile Group, nhận xét: "Khi Trung Quốc bắt đầu nới lỏng quy định về nhà băng, các công ty sẽ nhận thấy RMB cũng quan yếu như euro. Theo  CNN  , Chính phủ Trung Quốc thường neo đồng RMB vào USD để xúc tiến xuất khẩu. Giao thiệp quần chúng tệ (RMB) đã tăng hơn gấp ba trong ba năm qua, lên mức trị giá 120 tỷ USD mỗi ngày.

Những năm gần đây, áp lực từ các quốc gia khác đã khiến Chính phủ Trung Quốc phải nới kiểm soát với đồng RMB. Mối lo về khủng hoảng nợ đồng euro đã khiến tỷ lệ giao tiếp đồng tiền này giảm xuống thấp nhất kể từ khi được đưa vào dùng.