Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Điểm chuẩn xét nguyện cá biệt vọng hai cao ngất ngưởng.

Với các ngành bậc đại học, điểm chuẩn thấp nhất là 19 điểm với ngành Hệ thống thông báo quản lý

Điểm chuẩn xét nguyện vọng hai cao ngất ngưởng

Tuy nhiên, để đỗ vào trường, thí sinh phải có điểm cao hơn điểm xét tuyển ít nhất 2,5 điểm. Đại học Công đoàn tuyển 80 chỉ tiêu cho ngành xã hội học với mức điểm 15 điểm cho cả hai khối C và D.

/. Tuy nhiên, điểm chuẩn xét tuyển là 20 điểm với khối C và 17,5 điểm với khối D. Phạm Mai (Vietnam+). Các ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ-điện tử có điểm chuẩn nâng từ 15 điểm ở ước vọng 1 lên 21 điểm ở xét tuyển. Cụ thể, ngành Khoa học máy tính có điểm chuẩn nguyện vọng 1 là 14 điểm nhưng để trúng xét tuyển vào ngành này, thí sinh phải đạt tới 20 điểm.

Thí sinh bàn bạc bài sau buổi thi. Việc xét tuyển đợt 2 chắc chắn sẽ sớm được các trường triển khai. Cụ thể, điểm chuẩn xét tuyển bậc cao đẳng là 15 điểm. Công bố điểm chuẩn xét tuyển chỉ bằng điểm sàn nhưng nhiều trường vẫn không đủ chỉ tiêu. (Ảnh: TTXVN) Tại Đại học nhà băng (thành thị Hồ Chí Minh), mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển thấp nhất là 12 điểm cho hệ cao đẳng và 16,5 điểm cho hệ đại học.

Ngoài ra, trường còn hàng loạt ngành khác có điểm chuẩn xét tuyển cao hơn từ 2 đến 5 điểm so với nguyện vọng 1 ở cả hệ đại học và cao đẳng. Ở các trường khối C, mức điểm trúng tuyển cũng tăng khá mạnh. Như vậy, các trường "khát" sinh viên vẫn còn nhịp ở hai đợt xét tuyển tiếp theo, nhất là khi tính cạnh tranh ở các đợt này sẽ giảm do nhiều trường công đã tuyển đủ chỉ tiêu và không dự.

Đại học Công nghiệp thành thị Hồ Chí Minh còn có mức điểm chuẩn chênh lớn hơn ở tuốt luốt các ngành, trong đó nhiều ngành chênh đến 6 điểm so với điểm xét tuyển ban đầu. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi chấm dứt xét tuyển đợt 1, các trường thiếu chỉ tiêu vẫn còn được xét tuyển 2 đợt nữa, mỗi đợt kéo dài không quá 20 ngày và chấm dứt trước ngày 30/10. Các ngành học khác đều có điểm chuẩn từ 20,5 điểm, cao hơn điểm điều kiện ban đầu tới 4 điểm.

Trong khi việc xét tuyển ở các trường công khá "thuận buồm xuôi gió" thì tại các trường tư, tình hình khá âm u. Hao hao, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng có điểm chuẩn xét tuyển cao hơn 2 điểm so với ước muốn 1.