Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

GenShock - công nghệ giảm xóc các chủ động tái hiện năng lượng đầu tiên trên thế giới.

Thông cáo báo chí của ZF và Levant Power: *ZF Friedrichshafen AG đã vừa cộng tác với Levant Power Corp

GenShock - công nghệ giảm xóc chủ động tái tạo năng lượng đầu tiên trên thế giới

Khi công cụ di chuyển trên địa hình gồ ghề hoặc rung lắc khi vào cua, trong quá trình tăng tốc hoặc thắng, chuyển động đung đưa của piston trong thanh giảm chấn sẽ đẩy dầu qua máy bơm điện thủy lực làm quay mô-tơ và chuyển đổi động năng thành điện năng, nạp lại cho nguồn cấp.

Bên cạnh đó, ZF cũng phát triển các hệ thống treo cho xe khách, xe tải, máy nông nghiệp và xe máy. *GenShock là hệ thống chủ động hoàn toàn dành cho công cụ tải hành khách, phối hợp giữa các đặc tính động lực, an toàn và thoải với mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu. Hơn nữa, công nghệ có thể hoạt động chủ động trên từng bánh xe. Để chế tác hệ thống treo chủ động hoàn toàn trước nhất trên thế giới với tính năng hồi phục năng lượng.

Quờ công nghệ được chứa đựng bên trong một thiết bị gắn ngoài mỗi bộ giảm xóc. Công nghệ kiểm soát giảm xóc liên tiếp (CDC) của ZF đã và đang được nhiều nhà sản xuất xe hơi tuyển lựa kể từ khi được giới thiệu lần trước tiên vào năm 1994.

Cùng nhà sản xuất phụ tùng xe hơi ZF Friedrichshafen AG mới đây đã chính thức ban bố cộng tác phát triển hệ thống giảm xóc chủ động trước hết với khả năng tái tạo năng lượng có tên GenShock. Như một máy phát, máy bơm điện thủy lực chuyển đổi động năng thành điện năng và nạp cho nguồn cấp, nhờ đó giảm bớt mức khí thải CO2 trong quá trình vận hành xe.

Công nghệ cực kỳ hiệu quả khi công cụ chuyển di trên những con đường xấu, ngoại ô. Do đó, chúng tôi đang xúc tiến những cải tiến hiện quả nhằm đáp ứng các yêu cầu toàn cầu," Rolf Heinz Ruger, người chịu nghĩa vụ quản lý đơn vị kinh dinh công nghệ giảm xóc của chi nhánh Car Chassis Technology của ZF cho biết.

Máy bơm được điều khiển bằng mô-tơ điện giúp điều tiết dầu trong giảm xóc. - Một công ty có hội sở chính tại Woburn, Massachusetts, Hoa Kỳ sẽ mở đường cho công nghệ giảm xóc mang tính cách mệnh: "Chúng tôi đang làm việc chém đẹp cùng Levant Power.

Mặt đường càng xấu thì chuyển động giằng xóc càng nhiều, qua đó tạo ra điện nhiều hơn. Công nghệ van mới:  Đây là một nguyên tố chức năng rất sáng tạo, tích hợp bên trong giảm chấn ZF và tạo nên nền móng cho công nghệ tái nảy năng lượng. Theo: Engadget. Vì lý do này, đặc tính giảm xóc không chỉ thích ứng tối ưu cho từng cảnh huống tài xế một cách tự động mà chuyển động lắc lư của thân xe khi phanh đột ngột và chuyển động lăn khi vào cua gấp sẽ được loại trừ.

ZF dự đoán sản lượng hàng năm của CDC sẽ đạt 3 triệu chiếc dành cho xe chở khách riêng trong năm 2016.

ZF vẫn đấu phát triển CDC chuẩn bị cho đời thứ 4. Giao kèo vừa được ký kết giữa ZF Friedrichshafen AG và Levant Power Corp. Thiết bị bao gồm một bộ điều khiển, mô-tơ điện, máy bơm điện thủy lực và các van kiểm soát dòng chảy của dầu để điều chỉnh hệ số giảm xóc. Những nổ lực trước đây nhằm đạt được một hệ thống treo chủ động băng rộng đều thất bại do chi phí cao, phức tạp và tiêu thụ năng lượng.

Khó khăn đặt ra là làm sao cân bằng giữa yếu tố thoải mái và kiểm soát; sự thoải mái đòi hỏi một hệ thống giảm xóc mềm để hấp thu các chấn động, trong khi đó khả năng kiểm soát đòi hỏi độ cứng. Trên những chiếc xe chạy điện hay hybrid bây chừ, hệ thống phanh tái sinh năng lượng đã được dùng phổ quát giúp sạc lại pin, tăng hiệu năng động cơ, giảm thiểu tiêu hao năng lượng và mở rộng phạm vi hoạt động.

Trong dự án này, ZF sẽ khai hoang kinh nghiệm lâu năm về các hệ thống giảm xóc tương hợp. Số lượng sản phẩm nối tăng khi vào năm 2011, ZF đã đạt kỷ lục 22 triệu bộ giảm xóc được chuyển đến các khách hàng như Alpina, Audo, Bentley, BMW, Ferrari, Maserati, Opel, Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Porsche và Volkswagen.

Thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, bao gồm bộ điều khiển, mô-tơ điện và máy bơm điện thủy lực. Sau đó, hệ thống sẽ điều dẫn dòng chảy của dầu trong giảm xóc qua máy bơm làm quay mô-tơ. Theo tiết lộ của ZF và Levant Power, các thanh giảm chấn chủ động sẽ khẩn hoang một công nghệ van mới để điều hướng dòng chảy của dầu trong bộ giảm xóc.

Các nhà sản xuất xe hơi từ lâu đã chừng một hệ thống treo có thể đáp ứng khả năng kiểm soát cho những chiếc xe thể thao đồng thời duy trì sự thoải mái của những chiếc sedan hạng sang. Với công nghệ GenShock, ZF và Levant sẽ tái phát minh trải nghiệm này," Shakeel Avadhany, nhà sáng lập kiêm CEO của Levant Power nói.

ZF và Levant Power giờ đây đang phát triển công nghệ GenShock để thống nhất những lợi. "Nhằm đáp ứng các nhân tố động lực, thoải mái và an toàn, hoạt động điều tiết dầu rất cần thiết để chủ động phân phối lực lên khung gầm," Ruger giải thích.

Thế nhưng, năng lượng không chỉ bình phục từ hoạt động phanh hãm, công ty công nghệ xanh xe hơi Levant Power Corp. Của hệ thống treo chủ động với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, thiết kế tối giản và phí tổn chấp nhận được. *Thiết kế đơn giản và sáng ý tạo ra nền móng cho hoạt động sinh sản hàng loạt giá thành phải chăng.

Bình phục điện năng cho nguồn cấp:  Trong điều kiện cho phép, giá trị sáng tạo của hệ thống tự động sử dụng chuyển động đung đưa của piston trong giảm xóc để bình phục năng lượng. Mục tiêu ở đây là phát triển hệ thống treo tái sinh năng lượng chủ động hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, khiến công nghệ sẵn sàng để sản xuất đại trà và giới thiệu sản phẩm vào thị trường. "Lái và kiểm soát là những yếu tố mấu chốt của trải nghiệm lái xe.