Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Các trường dạy thêm một phương pháp nghề Hà Nội khó khăn trong tuyển sinh.

Năm 2012 các cơ sở dạy nghề toàn đô thị đã đào tạo nghề cho khoảng 147

Các trường dạy nghề Hà Nội khó khăn trong tuyển sinh

/. Những lao động chất lượng cao giờ các doanh nghiệp rất thiếu, và đi xuất khẩu cần lao cũng rất dễ”. Để giải quyết vấn đề chất lượng đạo tạo của các trường dạy nghề, ông Trần Xuân Việt, Phó chủ toạ UBND thành phố Hà Nội cho rằng cần có sự phối hợp tốt hơn giữa các doanh nghiệp và các trường đào tạo. Một trong những nguyên do được chỉ ra là do thái độ coi trọng bằng cấp của tầng lớp còn phổ thông và chất lượng đào tạo của một số trường chưa đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, các cơ sở dạy nghề vẫn gặp nhiều khó khăn trong tuyển sinh, thiếu học trò đào tạo. Sáng 13/9, Đoàn Giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm việc với UBND đô thị Hà Nội về việc thực hành chính sách, luật pháp về dạy nghề. 827 lượt người. Ông Trần Xuân Việt nêu rõ: Nếu luật chúng ta không quy định được để đảm bảo được chất lượng thì chúng ta sẽ khó có được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhàng nhàng hàng năm các trường cung cấp hàng trăm nghìn lượt cần lao có tay nghề phục vụ sản xuất. Bên cạnh đó, đoàn giám sát của Quốc hội cần có những xem xét để có quy định về chất lượng đào tạo nghề nhằm đáp ứng với đòi hỏi thực tại. Chất lượng đầu ra của các cơ sở dạy nghề vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp Thống kế của UBND đô thị Hà Nội cho thấy trên địa bàn thành phố hiện có có 298 cơ sở dạy nghề.