Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Tùng Lâm: 'Dựa hơi' người đẹp để nổi tiếng?

Vì sao tổ chưa đãi...

Tốt nghiệp Học viện âm nhạc Hà Nội năm 2005, xác định ca hát là con đường lâu dài, Tùng Lâm cụ lận lưng cho mình khá nhiều giải thưởng. Năm 2008, cái tên Đỗ Tùng Lâm được xướng lên tại đêm trao giải cuộc thi Tiếng ca học đường, tiếp đó là giải quán quân Tiếng hát truyền hình TP.HCM. Anh giành Huy chương Đồng tại Giọng ca vàng Asean (năm 2011), sánh cùng Thu Minh, Kasim Hoàng Vũ. Nhưng tuồng như bấy nhiêu đó chưa đủ sức hút để cái tên Tùng Lâm có thể chiếm được sự ái mộ của khán giả.

Loay hoay với việc cỡ danh vọng, anh bất ngờ rẽ sang đóng phim với lời mời của đạo diễn Lê Hoàng trong Những thiên thần áo trắng, Tối nay 8 giờ, Bảo mẫu thời @... Dù bộ mặt sáng, luôn được ưu tiên đảm đang những vai chủ chốt trong phim, song nghiệp diễn xuất vẫn chưa giúp anh tạo nên bước đột phá trên con đường nghệ thuật. Hỏi Lâm có tin vào chuyện “tổ không đãi không?”, anh tâm sự: “Hồi trước tôi không tin chuyện đó, chỉ cần mình có năng lực là đủ. Nhưng từ khi vào Sài Gòn lập nghiệp (năm 2008), tôi thấy câu này đúng. Bởi nhiều người hát có ra gì đâu mà vẫn nổi rầm rầm. Tôi nghĩ họ được tổ đãi. Thêm nữa, một phần khán giả ít biết đến tôi vì gu nhạc hơi khác người. Tôi học Nhạc viện ra nên kiểu nghe và cách tư duy âm nhạc hơi khó một chút. Trường dạy theo nhạc cổ điển nên khi nghe tôi phải do dự suy nghĩ rất nhiều. Thường khi nhạc sĩ gửi bài, tôi phải nghe trong vòng 1 tuần. Nếu họ giục, “em ơi, em có mua bài hay không” thì tôi bỏ luôn không mua bài đó. Tôi hát cũng phải tập tành rất kỹ càng và thường bài ôn cả tháng. Ai được học hành bài bản sẽ biết điều này. Trong khi đó một số ca sĩ hiện nay nghĩ cứ cầm mic là hát được!”.

Tư vấn lập dự án đầu tư

Gia đình có truyền thống quân đội, nhưng bố mẹ Lâm lại đồng ý để cậu quý tử theo nghiệp cầm ca. Anh cười bảo, hồi 10 tuổi đã thích nghe nhạc Đan Trường, Lam Trường và cũng mong muốn mình trở nên ca sĩ như người ta. 15 tuổi, anh xin vào học Nhạc viện. Bố không đồng ý nhưng thấy con cương quyết quá cũng phải chiều lòng. Anh cho biết, nếu dựa vào gia đình thì có thể ra mấy album, làm mấy liveshow, nhưng một người đàn ông thì cần tự lập. Bởi thế, anh không quan tâm đến chuyện người ta nói anh hát lót hay thế này, thế kia, miễn sao sống được bằng đồng tiền tự làm ra. “Mình có nhiều ăn nhiều, có ít ăn ít. Tôi ưng ý với việc chạy con xe máy cà tàng đi làm chứ không cố định phải xe hơi tiền tỉ”.

Khoe nhà 200 tỉ đồng

Người ta cho rằng, tiếng tăm Tùng Lâm có nhẽ mãi nằm yên như thế nếu không có một ngày thông tin anh sống ở biệt thự 200 tỉ đồng (ảnh nhỏ) bị lộ ra. Dư luận xôn xang về độ ấm no của gia đình Tùng Lâm lẫn nghề của cha mẹ anh. Chàng ca sĩ trẻ bỗng được săn sóc đặc biệt, thậm chí báo giới còn “dành” tặng anh những lời có cánh: “Công tử nhà giàu nhưng giản dị”.

Không ít khán giả ngờ rằng, việc khoe nhà 200 tỉ đồng bản tính là chiêu trò để chàng ca sĩ đang thất sủng có dịp đánh bóng tăm tiếng. Trước những nghi ngờ này, Tùng Lâm mau chóng phản bác, do một lần vui vẻ, anh mời phóng viên về nhà dùng bữa cơm thân mật. Thấy nhà đẹp, phóng viên ngỏ ý xin chụp hình nên anh không nỡ từ khước. “Lúc thông báo giá trị căn nhà bị lộ ra, ba má tôi không vui. Thú thiệt, chuyện thế gia của tôi trước giờ dù bạn bè thân tôi cũng chẳng nói. Nếu muốn khoe nhà để PR, tôi đâu đợi đến bây giờ. Lúc phóng viên chụp hình, tôi nghĩ chắc sẽ viết bài về không gian sống của tôi thôi, đâu biết họ giật tít nhà 200 tỉ đồng. Tôi cũng đâu tả căn nhà trị giá bao lăm, chẳng nói xuất xứ của cái bàn, cái ghế hay bình trà trong nhà. Nhưng người ta nhìn vào là biết ngay giá trị và cứ thế đưa lên báo thôi”.

Hay quan điểm khác lại cho rằng, nhà đó Tùng Lâm mượn để chụp hình chứ không phải nhà của bác mẹ anh. Điều này không phải là không có cơ sở khi mới đây, bình luận về một bài báo có tựa đề “Những nghệ sĩ xuất thân danh giá của showbiz Việt” đã kê ra tên năm nhân vật gồm Nathan Lee, Huỳnh Bích Phương, Hà Kiều Anh, Ngô Phương Lan, Tùng Lâm, ca sĩ Nathan Lee đã bật cười khi ghi lên Facebook rằng: “Hình như bị dư một bạn”. Nếu tinh ý, bạn đọc sẽ nhận ra người mà Nathan Lee đang nói đến là ai. Tuy nhiên, khi phóng viên Mốt & Cuộc Sống gọi điện trực tiếp cho Nathan Lee để xác định nhân vật anh đáng ám chỉ, ca sĩ này từ khước giải đáp.

Một nguồn tin thân cận trong giới showbiz cho hay, anh từng biết Tùng Lâm, trước đây, Tùng Lâm từng ở nhà trọ. Căn nhà được nhắc đến trên báo chí là nhà của người tình Tùng Lâm. Trong lần trả lời phỏng vấn của một tờ báo mạng, anh khiến nhiều người nghi ngờ khi lập lờ: “Tôi chưa từng nói căn nhà đó thuộc sở hữu của mình hoặc nó do mình làm nên. Tôi chỉ đáp một lần duy nhất với mọi người rằng nhà của gia đình, tôi có quyền ở đó”. Còn với Mốt & Cuộc Sống, chàng ca sĩ trẻ không ngần ngại san sớt: “Chẳng lẽ tôi phải tổ chức một buổi họp báo ngay tại nhà thì người ta mới tin. Mới rồi sinh nhật tôi, mọi người bảo hoặc tổ chức tại nhà, mời mọi người tới. Nhưng tôi nghĩ,tu van thiet ke nha van phongngười ta đã không tin thì có làm gì cũng vậy thôi. Với lại, tôi sống ở đâu thì tôi biết, mọi người đừng nên quan hoài đến chuyện tôi no ấm thế nào mà nên để ý về con đường tôi đi!”.

Dù là công tử, Lâm chia sẻ, anh là loại công tử biết nghĩ. Hồi nhỏ, anh không được cha mẹ nuông. Ăn cơm thì ăn ở nhà, không được phát tiền để mua quà ăn sáng như các bạn, đi học thì trường kế bên nên cuốc bộ qua là tới, vào học Nhạc viện thì suốt ngày dúi đầu vào âm nhạc thôi. Lúc này, anh còn hay theo bạn bè đi hát hợp xướng. Mức cát-sê chỉ được 50.000 đồng mà phải chờ từ đầu đến cuối chương trình. Sau đó, được giải các cuộc thi, anh tự sống bằng những đồng tiền đi hát, đóng phim ảnh. Cách đây hai năm, anh còn làm nghiêm phụ dạy nhạc với đồng lương bèo bọt. Thế nên, hiện nay có cơm ăn ngày ba bữa, vẫn thoải mái, vẫn đủ nghĩ suy để phát triển là anh thấy mình may mắn lắm rồi.

Nếu dựa hơi, tôi phải dựa Hà Hồ hoặc Mỹ Tâm chứ!

Nổi lên từ chuyện khoe nhà chẳng bao lâu, danh tiếng Tùng Lâm lại được hâm nóng trên báo mạng khi danh sách bạn gái của thiếu gia trẻ được công bố với những cái tên nức danh như Trà Ngọc Hằng, Văn Mai Hương, Bảo Anh, Vũ Hoàng Điệp... Dư luận lại một phen xôn xang về tính đào hoa của nam ca sĩ. Riêng những người đẹp bị đồn hò hẹn với Tùng Lâm, người chọn cách im lặng không thèm đáp trả, người mau chóng lên tiếng phủ nhận. Thậm chí, sau khi người mẫu Trang Trần san sẻ thông tin về bài báo, người đẹp Vũ Hoàng Điệp còn không ngần ngại văng tục trên Facebook vì bức xúc: “D* m* chửi thằng c* này mới được”. Sau đó, cô nối bình luận: “Em còn ngây ngất con gà Tây nữa huống chi là chị, chuyện trên trời rơi xuống, cái này ói ra máu luôn”. Trà Ngọc Hằng thì ý nhị hơn, nhưng cũng chua cay, bảo: “Tôi bất ngờ lắm khi anh ấy nói như vậy. Thật sự đến giờ tôi chưa hết ngạc nhiên về những tuyên bố hùng hồn đó. Tôi và anh có quý mến nhau như những người bạn thân, nhưng yêu thì không, vì anh ấy không phải tuýp người của tôi. Anh ấy rất ân cần với tôi, tôi cũng cảm động vì điều đó, nhưng nói tôi là bạn gáithiet ke kien truc quy hoachthì nực cười lắm”.

Dù bị cho là dựa hơi người đẹp để nổi tiếng, Tùng Lâm vẫn điềm tĩnh san sớt: “Đối với những người tôi từng yêu, họ nghĩ họ đã lên mây, nên tôi cần mượn danh họ để PR. Nhưng xin lỗi, họ chưa là cái gì để tôi phải dựa vào. Nếu mượn danh thì tôi phải mượn tên những người nức danh cỡ Hà Hồ hoặc Mỹ Tâm chứ. Nhưng tôi không ngu để đi mượn. Tôi biết người cũ sẵn sàng phủ nhận chuyện trước đây không yêu tôi. Tôi buồn, nhưng đó cũng là cách giúp tôi sau này chọn vợ, chọn bồ tốt hơn. Hiện thời yêu ai, tôi không chọn người làm nghệ thuật nữa vì họ có thể đạp tôi lúc nào không biết. Yêu một người bình thường sẽ tốt hơn gấp vạn lần, chí ít thì họ chẳng thể lên báo nói này nói nọ”.

Tùng Lâm trả lời chắc nịch như thể với vẻ ngoài bảnh trai cùng chừng độ no đủ của anh, chuyện các người đẹp đổ vì anh là không hiếm. Nhưng nếu các người đẹp trên thật sự là tình cũ của Tùng Lâm đi nữa thì việc anh bất ngờ công khai thời điểm này... Có đáng được hoan nghênh hay không? giảng giải về chuyện này, Tùng Lâm cho hay: “Tôi đâu có lôi tình cũ ra kể lể, là do tôi quản lý hình ảnh không tốt nên bị lộ ra ngoài thôi. Mọi người cứ nói tôi lôi, nhưng tôi khẳng định là tôi bị lộ, tin hay không thì tùy!”.

Tiêu chí chọn ý trung nhân của anh như thế nào?

Tôi công nhận tôi đào hoa nhưng đào hoa có mức. Nhiều người con gái thích nhưng tôi có thích họ hay không mới là chuyện để nói (cười lớn).

Ý trung nhân tôi chỉ cần chung thủy, tất cả mọi thứ sau này về mình có thể thay đổi được. Một người thích tôi, nếu tôi không thích nhưng cứ đeo đuổi thì một ngày tôi sẽ yêu thôi. Xấu nhưng cái đầu tốt còn hơn một cô xinh nhưng không biết gì cả. Đương nhiên, cũng phải có giới hạn chứ không phải người điên mình cũng yêu. Không xinh nhưng dễ nhìn một tí, không sáng ý nhưng cũng phải bình thường. Chỉ cần thế thôi, còn lại nấu ăn, chăm con đều có thể học được.

Mới đây lại xuất hiện bộ ảnh bán nude của anh. Sao hình ảnh của anh cứ “bị lộ” nhiều thế?

Đó là những bức ảnh chụp trong MV mới của tôi thôi, không phải ảnh nóng gì cả. Nhưng dù sao khi bộ ảnh được tung lên thì MV của tôi cũng được nhiều người xem (cười lớn).

Ngoại hình sáng, da dẻ trắng trẻo, có bao giờ anh bị nhầm là gay chưa!

Nhiều lắm, nhưng tôi không quan tâm. Gay đâu có gì là xấu, tôi có rất nhiều bạn là gay. Nhưng chưa có gay nào dám gạ tình tôi cả. Họ vừa nhìn là thấy tôi men rồi. Tôi là dân mê thể theo, bóng đá, bóng bàn, tennis, cầu lông, bơi, võ, gym... Ngày nào cũng tập. Nếu tôi thay máu mà vẫn còn sống được thì lúc đó tôi mới là gay.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Theo Mốt & Cuộc Sống