Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Thế giới tí hon của “cô phù thủy"

Sản phẩm đầu tay của Trâm là mô hình chiếc đàn piano nhỏ như hộp diêm. Đo đạc, cắt cúp, chỉnh sửa nhiều lần và liên tục thất bại, rốt cuộc, chiếc đàn piano xinh đã hoàn thành.

Lần lượt những phế phẩm đã được cô “hô biến” thành những sản phẩm nhỏ xinh, duyên dáng, đầy màu sắc. Đó là chiếc bánh mì nhỏ xíu, là ngôi nhà, vườn hoa… Những sản phẩm rất nhỏ nên Trâm phải dành nhiều thời gian thiết kế, thực hiện khôn cùng tần mần. Nhiều khi, để tạo được chiếc gối tí hon, Trâm phải mất cả ngày. Riêng mô hình tiệm bánh, cô bạn này phải làm đến vài ngày mới xong. Mỗi sản phẩm “ra lò” được trang trí, trông nom, chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ nhất. Nhiều khi chỉ thiếu vài cọng chỉ màu, cô cũng đi tìm cho bằng được.

Khi tạo được sản phẩm đẹp và được bạn bè ngợi khen, Trâm bạo dạn rao bán trên mạng, lập shop online để truyền bá sản phẩm. Shop của Trâm có tên là Maykaholic Shop, tận dụng “mặt bằng” trên mạng facebook (địa chỉ: www.Facebook.Com/maykaholicdesign). Ngay từ những ngày đầu tung hình ảnh sản phẩm lên mạng, Trâm được nhiều bạn trẻ can dự đặt mua. Một số bạn đã gợi ý thêm những ý tưởng mới giúp chủ nhân shop tạo thêm nhiều mô hình quyến rũ.

Bằng sự khéo léo#, sáng tạo và chăm chỉ, việc tạo các sản phẩm tí hon giúp Minh Trâm vừa thỏa niềm ham mê, vừa thu lại một khoản tiền để trang trải uổng học tập. “Trong thời kì tới, tôi sẽ mở mang quy mô sinh sản để cung cấp nhiều sản phẩm cho khách hàng. Với tôi, sản phẩm đến với người thưởng thức như một cách san sớt, bởi nếu chỉ vì lợi nhuận, sẽ khó có đủ kiên nhẫn, ham mê để làm ra những “món” này”.

MINH TRUNG