Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Tái hiện thế cuộc ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long

Triển lãm mang tên “Bruce Lee: Kung Fu Art Life” (Lý Tiểu Long: Kung Fu - Nghệ thuật - thế cuộc) là một trong những hoạt động được tổ chức nhân 40 năm ngày mất của ngôi sao điện ảnh Mỹ gốc Hoa Lý Tiểu Long (Bruce Lee). Kế hoạch tổ chức triển lãm đã được ôm trong 2 năm vì phải mất nhiều thời gian để thu thập các hiện vật cũng như tìm địa điểm tổ chức.

Chính thức mở cửa vào ngày 20/72013 – đúng ngày Lý Tiểu Long chết (20/7/1973), triển lãm sẽ tái tạo cho người xem về thế cục của Lý Tiểu Long từ khi đi học cho đến khi bắt đầu sự nghiệp và trở thành diễn viên nổi danh.

Giấy khai sinh và ảnh gia đình Lý Tiểu Long sẽ được trưng bày tại triển lãm

Sẽ có hơn 600 hiện vật được trưng bày trong thời gian 5 năm (từ 2013 đến 2018) tại bảo tồn Di sản ở Hong Kong. Một số hiện vật gắn liền với danh tiếng Lý Tiểu Long như bộ y phục màu vàng, poster phim, côn nhị khúc … cũng sẽ được trưng bày.

Các poster phim và bộ quần áo màu vàng của Lý Tiểu Long

Trong số 600 kỷ vật, có 100 kỷ vật gắn với loạt phim truyền hình “The Green Hornet” mà Lý Tiểu Long thủ vai Kato. Đáng để ý, còn có một quyển sổ ghi chép 108 bước nhảy Cha Cha khác nhau do chính Lý Tiểu Long thực hiện.


Cuốn sổ ghi lại 108 bước nhảy của Lý Tiểu Long

Tại triển lãm còn có bức tượng Lý Tiểu Long cao 3,5m trong bộ trang phục màu vàng. Cũng nhân dịp này, bộ phim tài liệu mang tên "The Brilliant Life of Bruce Lee" (tạm dịch "thế cục huy hoàng của Lý Tiểu Long") cũng sẽ được trình chiếu tại bảo tồn, bên cạnh nhiều hoạt động kết hợp khác của trọng tâm Lưu trữ Điện ảnh Hong Kong.

Lý Tiểu Long sinh năm 1940 tại Hong Kong (Trung Quốc). Ông nổi danh trong lịch sử điện ảnh như một “huyền thoại” phim võ thuật. Ông cũng có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền văn hóa võ thuật cũng như điện ảnh của Hong Kong nói riêng và thế giới nói chung. Thế cuộc của ông cho tới nay vẫn cuốn được sự quan tâm của hàng triệu người trên thế giới./.