Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Sáng tạo ở cafe District.1

Gần đây giới trẻ Hà Nội đang rỉ tai nhau một địa điểm rất hích tại số 9A Trần Thánh Tông, nơi vốn là một bệnh viện bỏ hoang lâu ngày được cải tạo, và hình như sắp bùng nổ trở thành một khu trọng điểm văn hóa-nghệ thuật-giải trí theo mô hình khôn xiết xăm mà những người kiến thành nên gọi là "hợp tác xã". Zone 9 - tên của khu "cộng tác xã" rộng lớn này - giống như một thế giới riêng biệt, nơi có những bar cafe độc đáo, shop thời trang trẻ trung lẫn khác lạ, studio nghệ thuật... Và cafe District.1 là một trong những "công dân" trẻ của hiệp tác xã Zone 9.

Thành thực mà nói, để khám phá District.1 nói riêng, hay cả khu vực nói chung, bạn sẽ phải tốn kha khá công sức đấy! Với những ai lần đầu đến địa chỉ 9A Trần Thánh Tông, thì việc tìm ra nó cũng khá khó khăn, và tìm được lối đi vào quán định đến còn khó khăn hơn. Hầu như mỗi quán đều có nơi để xe riêng, và vẫn có bãi gửi xe chung của Zone 9 to rộng, nằm khá kín đáo ở sân sau. Từ đây bắt đầu đi bộ để đến các tòa nhà. Khu nhà vẫn còn vẻ đổ nát, hoang vắng, bạn phải bước trên đoạn đường toàn gạch, đá, cát, bụi cho đến khi thấy chiếc cầu thang dẫn lên tầng 2 là bạn đã hoàn tất nửa chặng đường đến với District.1. Hoặc có một lối khác dễ dàng hơn, sáng sủa hơn, khi bạn gửi xe ngay lối rẽ trái từ cổng vào, và đi theo lối cầu thang xếp vuông lên trên để đến District.1



Chào mừng đến District.1 của Zone 9



Biển chỉ đường của quán


Tầng 2 của dãy nhà A có thể xem là nơi đông vui, nườm nượp nhất so với thảy các dãy nhà, khi bít tất đều đã được tái dùng và cải tạo lại thành những không gian bừa khích. Bạn có thể phải mất cả ngày để tìm hiểu nơi này, và vững chắc không thể bỏ qua District.1.




Hố tiêu dẫn vào District.1


Quán có không gian mở thoáng đạt với trần cao, và các khung cửa kính kín tường mang vẻ đẹp đương đại, thoải mái và không gian sáng sủa, dễ chịu. Cách thiết kế cũng như bài trí nội thất của District.1 không đi theo một style nhất quán, mà chừng như được chủ quán tùy ý chọn lọc và sắp đặt cực mang vẻ ngẫu hứng nhiều hơn. Có thể thấy District.1 mang đậm dấu ấn “chủ tịch” của District.1 - Hoàng Ku – vốn là một stylist có tiếng trong giới thời trang tại Hà Nội, với phong cách đặc biệt và rất “quái”. Ở District.1 còn có một nhân vật đặc biệt khác rất được lòng khách đến đây, đó là chú chó Golden nghịch ngợm, thân thiện, mang đến cảm giác gần gũi cho một không gian có phần quá hiện đại.



Không gian khôn xiết rộng rãi của quán





Những khung cửa kính trải dài dọc theo tường cuốn ánh sáng tự nhiên





Bàn ghế lạ mắt từ nhiều chất liệu được sắp đặt một cách ngẫu hứng



Chiếc bàn dành cho các buổi tập kết đông người



Một góc décor xinh xắn tại quán



Bồn rửa cũng được thổi vào chút xíu sáng tạo



"Viên chức" thân thiện của quán


District.1 là nơi lý tưởng cho những buổi tập trung gia đình, bạn bè. Khách hàng của District.1 hồ hết là các bạn trẻ đến đây để khơi dậy sự sáng tạo và tìm cảm hứng cho chính mình, hay đơn giản là tập hợp vui chơi tán. Nhưng cũng không ít những thương buôn – những người đến đây để bàn công việc, cũng như thư giãn sau thời gian làm việc bao tay. Dù vậy, District.1 với không gian hiện đại, thân thiện, gợi mở, lại không quá thích hợp cho các buổi hẹn hò tây riêng vốn cần sự ấm cúng. Tuy nhiên, vẫn có cách để chiều lòng nàng nếu bạn đưa một cô gái đến đây, bởi ngay bên cạnh District.1 là hai shop quần áo với phong cách đa dạng.



Nơi lý tưởng cho các buổi tụ hợp bạn bè…



… Hay làm việc



… Khơi nguồn sáng tạo.



Menu được cập nhật và đổi mới thẳng tuột


District.1 cũng khá chú trọng vào menu, đồ uống và thức ăn khá đa dạng, phong phú với giá cả không quá đắt. Những cốc trà thân thuộc, nhàm chán nay trở thành huých hơn khi được đựng trong chiếc cốc vốn được cánh mày râu dùng để uống bia. Ngoại giả, quán còn phục vụ các loại rượu cho các cuộc vui buổi tối.



Cốc trà trong vại bia


Bạn đang “bí” ý tưởng trong công việc? Cảm thấy mọi thứ thật nhàm? Cần một nơi để khơi dậy sự sáng tạo và thư giãn thoải mái? Vậy thì, District.1 là một điểm đến dành cho bạn!


Địa chỉ: District.1 - Tầng 2, tòa nhà A, 9A Trần Thánh Tông


Photo: Độc Phong