Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Sài Gòn và người Sài Gòn

Sài Gòn tấp nập nhưng vẫn có chỗ cho những cảm xúc bình yên

Khác với Hà Nội, không gian Sài Gòn rất thoáng. Ghé thăm bến phà Thủ Thiêm cũ vào một buổi chiều hè, các tay máy có thể chộp được khoảnh khắc ánh tà dương từ từ hòa lẫn vào những cao ốc hàng mấy chục tầng, sóng nước vỗ về hai bờ sông thật êm đềm.

Tuy không phải dân chuyên chụp ảnh, làm phim nhưng nhờ ứng dụng chụp ảnh động Cinemagraph trên Nokia Lumia, tác giả tấm ảnh trên vẫn ghi lại trọn vẹn khoảnh khắc chiều tà trên bến phà Thủ Thiêm và cảm xúc yên bình qua từng nhịp sóng thả.


Sài Gòn lấp lánh dưới lăng kính ảnh động
Nokia Lumia

Ghi lại khoảnh khắc của Sài Gòn, không gì thú vị hơn khi tạo một ảnh động có khả năng ghi nhận toàn bộ khung cảnh ấy, cảm xúc ấy chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi.

Nếu sự phát minh ra ảnh tĩnh là một sự kiện trọng đại của nhân loại, thì việc phát minh ra ảnh động Cinemagraph lại là một bước tiến mới trong việc chinh phục cảm xúc của người xem. Không quá “chân thật” như video clip, cũng chẳng quá “súc tích” như ảnh tĩnh, ảnh động trên được chụp bằng Nokia Lumia khiến người xem như được sống lại trong ký ức hư ảo của người chụp.

Cách làm ảnh động cũng đơn giản thôi, 5 giây 4 bước, người dùng di động có thể nhấn vào xem hướng dẫn thực hiện tại đây.


Sài Gòn, thành phố của sự đối lập kỳ lạ

Sài Gòn còn là thành phố của sự đối lập: giữa những biệt thự kín cổng cao tường là khu nhà cũ kỹ rêu phong; giữa văn minh đô thị là những tiếng rao khắc khoải; giữa ồn ào bụi bặm là không gian lắng đọng nhẹ nhàng.

Dân Sài Gòn cũng “quái chiêu” lắm, lúc nào cũng than thiếu tiền, nhưng không sống tằn tiện bao giờ! Người Sài Gòn cũng thoáng như không gian Sài Gòn vậy… Chắc chắn bạn không tìm ra ở đâu mà dễ có bạn bè như ở Sài Gòn, và bạn là người Sài Gòn thì không tồi chút nào. Và cũng chẳng chỗ nào trên đất Việt Nam người ta sống năng động và khoáng đạt hơn ở Sài Gòn.

Yêu Sài Gòn, tham gia Kỷ Lục Ảnh Động cùng Nokia Lumia

Nếu là người yêu Sài Gòn, tại sao không thử chụp lại và chia sẻ với bạn bè bốn phương những địa điểm đặc trưng với ứng dụng Ảnh động (Cinemagraph) trên Nokia Lumia.

Chương trình tạo Kỷ Lục Ảnh Động với phần thưởng 100 chiếc điện thoại Nokia Lumia 520 cho những tấm ảnh thú vị và sáng tạo nhất đang chờ đợi các bạn tại www.Nokia.Com.Vn/lumia và www.Facebook.Com/NokiaVietnam.

THÔNG TIN DỊCH VỤ