Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Quậy phá cùng MONSTERS UNIVERSITY

Bộ phim với sự chỉ đạo diễn xuất của Dan Scanlon - đạo diễn Cars, Mater and the Ghostlight, Tracy.



Ngôi trường kỳ quái

Kể từ khi cậu học trò trung học Mike Wazowski còn là một chú quỷ nhỏ, cậu đã ngày ngày mơ ước được trở nên một người Scare (quái vật chuyên hù dọa trẻ con) chuyên nghiệp, và cậu cũng biết những Scare giỏi nhất đều xuất thân từ LÒ ĐÀO TẠO QUÁI VẬT (MONSTERS UNIVERSITY- MU). Trong kỳ học trước hết của mình tại MU, kế hoạch của Mike đã bị tiêu ma khi chạm trán với truyền nhân của trường MU- James P. Sullivan, biệt danh “Sulley”, một người sinh ra để làm Scare chuyên nghiệp. Vì ganh đua đố kỵ lẫn nhau, cả hai đã bị đuổi ra khỏi chương trình “Những Scare kỳ tài của trường”. Mọi việc trở nên tồi tệ hơn Mike và Sullivan phải chung sức cùng một bầy quỷ vô dụng khác để tìm kiếm cơ hội đưa mọi việc trở về trật tự như ban đầu.



Pete Docter, đạo diễn của Monsters, Inc., Đóng một vai trò quan yếu trong việc phát triển mạch chuyện của MONSTERS UNIVERSITY. “Một trong những nội dung chính của bộ phim đến với chúng tôi rất sớm, đó là ý tưởng một cánh cửa đóng lại, ắt sẽ có một cánh cửa khác mở ra” - Docter san sớt.

Theo những nhà làm phim, câu chuyện của Mike về một giấc mơ không thể trở thành hiện thực khiến câu chuyện trở thành thực tế và thích hơn. “Một phần của bộ phim là bạn phải đối mặt với hiện thực và làm thế nào để đương đầu với những khó khăn. Đôi khi cuộc sống luôn đầy bất trắc và không công bằng, nhưng nếu bạn thực lòng muốn thực hành điều gì đó và nó trở thành hiện thực, bạn sẽ thấy mình xứng đáng với những thế như thế nào.”- Giám sát câu chuyện phim Kelsey Mann cho biết.



Nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng đơn giản. Mike không phải là chú quỷ duy nhất trong trường có thời cơ giành lấy vị trí đầu bảng của hội Scare. Ngay khi bước chân vào ký túc xá của MU, Mike đã đụng mặt với Sulley, kẻ luôn tỏ ra có thái độ thờ ơ và hách dịch với cậu. Vốn mang trong mình tư chất của một Scare, Sulley luôn tự nhận mình không phải nỗ lực gì nhiều để đạt được thành công. Mike luôn cho rằng Sulley không coi trọng những dịp xảy đến với anh ta và ráng hết mình.

Quay lại thời kì



Từ khi Monsters, Inc. Ra mắt khán giả vào năm 2001, hãng Pixar đã biết rằng Mike, Sulley và thế giới quái vật học đường sẽ làm rung động khán giả toàn thế giới theo một cách rất riêng. Do vậy ý tưởng mang những nhân vật này lại với nhau đã được hoan nghênh nhiệt liệt. Vậy làm thế nào để thực hành được điều đó - quả là một bài toán hắc búa.



Trong quá trình bàn luận lên ý tưởng cho bộ phim, nhóm làm phim của Pixar đã tụ hội những biên kịch xuất sắc nhất, trong đó có một số người đến từ nhóm biên kịch của Monsters, Inc. Ý tưởng quay trở lại phần đầu phim khi Mike và Sulley quen nhau - một ý tưởng không có gì là mới lạ với những nhà làm phim, nhưng ngay tức thì đã được định hình trong đầu của ê-kíp ngay từ những ngày đầu. Tuy nhiên việc xây dựng một kịch bản phim quyến rũ liên tưởng đến câu chuyện phim những ngày đầu sơ khai không phải là việc dễ dàng. Nhiều ý tưởng được đưa ra nhưng đều không đủ thuyết phục và quyến rũ.



Lý giải về cái khó khi xây dựng bộ phim theo chiều hướng quay lại lịch sử như vậy, đạo diễn Scanlon cho biết: “Cái khó nhất là khán giả đã biết trước được cái kết của câu chuyện. Thành ra chúng tôi phải tạo ra những tình huống buộc khán giả phải cảm thấy sốc về tính cách của nhân vật trong kí vãng, để đến khi nhìn lại, họ sẽ cảm thấy gần gụi hơn nữa với Mike và Sulley, điều đó là không đơn giản chút nào. Bạn biết điểm kết của câu chuyện, và hành trình đưa bạn đến điểm kết đó phải thực thụ cô đọng và có điều đáng để nói.”

...Với các sinh viên trong trường



Johnny Worthington có lý do để hoàn toàn tự tín – anh ta là người đứng đầu trong số học viên Scare ở MONSTERS UNIVERSITY và là chủ tịch hiệp hội học sinh Roar Omega Roar (RΩR). Được lồng tiếng bởi Nathan Fillion, Johhny là một trong số những học viên gạo cội của Trường Đại Học Scare và luôn trọng những di sản, truyền thống và trên vớ, là hệ thống mà bởi đó những học viên ưu tú được đánh giá. Có thể anh ta đã được sinh ra với cái thìa bạc ở trong miệng, tuy nhiên con quái vật này không hề yếu đuối.

Aubrey Plaza lồng tiếng cho nhân vật Claire Wheeler, chủ toạ Hội Đồng Hy Lạp của MONSTERS UNIVERSITY, và năm nay cô là một trong những người chủ trì Trò Chơi Sợ Hãi thường niên của trường. Đừng nên để vẻ ngoài mặt ốm yếu và giọng nói kè nhè của Claire đánh lừa – với vẻ ngoài tầm thường, nhưng bên trong cô ý là lực lượng bảo vệ cho ý thức của ngôi trường, người luôn cần mẫn cảnh báo những hiểm mà người tham gia Trò Chơi Sợ Hãi sẽ gặp phải.

Brock Pearson - lồng tiếng bởi Tyler Labine - là người được chọn để tương trợ chủ toạ Hội Đồng Hy Lạp trong việc chủ trì Trò Chơi Sợ Hãi. Giống hình ảnh một tay vận cổ vũ ngu si hay nhiều người gọi là “bị thịt”, Brock là một người chủ trì ồn ã, tích cực và thích thú với sự hiểm nguy của những thử thách trong Trò Chơi Sợ Hãi.



Dự lồng tiếng Việt cho bộ phim, chúng ta sẽ gặp lại diễn viên lệ (lồng tiếng cho MikeWazowski) và nghệ sĩ gạo cội Hữu Châu (lồng tiếng cho James P. Sullivan). Hãy đón xem và tham dự cùng những chú quỷ nhỏ vui hè vào ngày 16/8 tới nhé!