Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Ông Nguyễn Quang Minh trúng cử Chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam

 (TGĐA Online) - Ngày 14/7, Hội Người mẫu Việt Nam đã tổ chức Đại hội Người mẫu lần thứ II, nhiệm kỳ 2013 - 2018 diễn ra tại hội trường khách sạn Movenpick (Tp. Hồ Chí Minh). Ông Nguyễn Quang Minh – Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa đã trúng cử vị trí Chủ tịch Hội người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2018. 

  

Đến dự và chỉ đạo Đại hội gồm có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có các phóng viên thông tấn báo chí đã đến làm việc và đưa tin về Đại hội. Đặc biệt, Đại hội còn có sự hiện diện của hơn 100 người mẫu tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 300 hội viên Hội Người mẫu Việt Nam.

TS. NSƯT Nguyễn Văn Khánh – nguyên hiệu trưởng trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý Văn hóa Thể thao và Du lịch đã thay mặt Đoàn Chủ tịch bẩm kết quả công tác của Hội trong nhiệm kỳ 2007 - 2012 và đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ của hội trong nhiệm kỳ tới. Qua đó, TS. Nguyễn Văn Khánh bẩm những nhiệm vụ chính mà Hội đã cầm cố thực hiện trong thời gian qua như: tham gia nghiên cứu, soạn thảo chính sách của hội, song song đó Hội cũng tích cực hoạt động để phát triển và bảo vệ lợi ích hội viên cũng như tăng cường mở các lớp đào tạo, Bồi dưỡng người mẫu chuyên nghiệp trên cả nước. Ngoài ra, Hội còn tổ chức tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các hoạt động qua việc thành lập tạp chí Người mẫu . Tuy nhiên, ông Khánh cũng đưa ra những tồn tại, hạn chế trong việc chấp hành các điều lệ, quy chế của Hội. Ngoài ra, hoạt động kinh tế của Hội còn yếu kém, chưa mang tính ổn định lâu dài khiến hội khó mở rộng, phát triển. Từ kinh nghiệm thực tiễn trên, ông đã đưa ra phương hướng, chương trình hành động cụ thể, thiết thực trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

đấu chương trình, ông Hoàng Đại Thanh – Phó Chủ tịch hội đã thay mặt Đoàn Chủ tịch chuẩn y bẩm kiểm điểm Ban chấp hành nhiệm kỳ 2007-2012. Ông Hoàng Đại Thanh phát biểu: “Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ qua đã lãnh đạo, chỉ đạo và duy trì hoạt động của Hội Người mẫu Việt Nam đã đạt được một số thành công bước đầu, nhưng cũng biểu lộ nhiều mặt yếu kém, khuyết điểm cần phải được nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng sửa sang, khắc phục. Tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành Hội xin nhận trách nhiệm trong việc chưa có giải pháp khắc phục được những tồn tại, yếu kém nêu trên”.

Bà Nguyễn Thế Thanh - Phó Chủ tịch Hội cũng thay mặt Đoàn Chủ tịch biểu lộ Điều lệ sửa đổi, bổ sung về quyền hạn, nhiệm vụ của hội viên cũng như tổ chức, hoạt động của Hội trong việc chia, tách, sát nhập, hợp nhất, đổi tên và giải thể. Bên cạnh đó, bà cũng biểu lộ rõ về vấn đề tài chính, tài sản của Hội và các hình thức khen thưởng, kỷ luật đối với các hội viên. Điều lệ này gồm 8 chương, 26 điều, được Đại hội Người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ II chuẩn y và có hiệu lực theo quyết định chuẩn y của Bộ Nội vụ.

Ông Nguyễn Văn Khánh – Đại diện đoàn Chủ tịch đã đọc quyết định từ nhiệm của Ban chấp hành Hội người mẫu Việt Nam khóa I và công bố kết quả bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ II. Theo đó, Đại hội đã tín nhiệm và bầu ra Ban chấp hành khóa II gồm 23 người.

Ngoài ra, tại Hội nghị Ban chấp hành phiên thứ nhất đã bầu ra Ban thường vụ gồm các đồng chí:

1. Chủ tịch: ông Nguyễn Quang Minh

2. Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký: ông Nguyễn Văn Khánh

3. Phó Chủ tịch thường trực, đào tạo và phát triển hội viên: ông Hoàng Đại Thanh

4. Phó Chủ tịch công tác tổ chức: bà Nguyễn Thế Thanh

5. Phó Chủ tịch cáng đáng khu vực phía Bắc: ông Vũ Phương.

6. Ủy viên thường vụ cáng đáng hội viên khu vực phía Nam: bà Phạm Thị Thanh Hằng (người mẫu Thanh Hằng)

7. Ủy viên thưởng vụ cáng đáng hội viên khu vực miền Trung và Tây Nguyên: ông Trần Mạnh Cường.

Trưởng ban kiểm tra Hội Người mẫu Việt Nam: ông Vũ Phương

Theo kết quả bầu cử của phiên họp thứ nhất, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng giám đốc công ty Cát Tiên Sa đã trúng cử vị trí Chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018. Ông cũng đại diện cho Đoàn Chủ tịch đọc diễn văn bế mạc Đại hội. Ông phát biểu: “Từ diễn đàn quan trọng này, chúng tôi xin hứa sẽ củng cố, xây dựng, phấn đấu đưa Hội Người mẫu Việt Nam phát triển ngang tầm các Hội nghề nghiệp khác, đáp ứng kỳ vọng, niềm tin của các hội viên và sự mong đợi của các cấp lãnh đạo và công chúng cả nước”.

 Hồng Liên