Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

NTK Adrian Anh Tuấn: 'Tôi hiện đã qua thời đoạn bốc đồng'

Vào năm 2005 – 2007, thương hiệuValencianira đời, giống như 1 làn gió lạ thổi vào làng thời trang cao cấp Việt Nam. Nhiều nghệ sỹ nổi danh tin tưởng.# Chọn lọc dòng sản phẩm của thương hiệu này để xuất hiện trước ống kính, tham gia sự kiện lớn nhỏ khắp trong và ngoài nước. Những mẫu thiết kế, bộ sưu tập mới đa dạng và đầy màu sắc luôn được đều đặn giới thiệu đến những người tình thời trang duyệt y các chương trình Fashion show Việt Nam và quốc tế.


Nhà thiết kế trẻ Andrian Anh Tuấn bên người đẹpDiễm Hương

Là thương hiệu trẻ, dù trong giai đoạn kinh tế khó khăn, Valenciani vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh thu bình quân 25% năm và trở nên thương hiệu thời trang Việt Nam trước tiên thành công trong nhượng quyền thương hiệu. Nối tiếp thành công, NTK Adrian Anh Tuấn, người thuyền trưởng lái con thuyền Valenciani đã quyết định sẽ đóng thêm nhiều con thuyền mới để cùng nhổ neo đưa thời trang Việt Nam vươn xa hơn.


Hoa hậuMai Phương Thúy trong một thiết kế sang trọng của Andrian Anh Tuấn

Sau một gian đầu tư tâm sức vào Valenciani, Được biết sắp tới anh sẽ khai trương thương hiệu thời trang mới mang tên VAALEN, anh đã chọn được đối tượng khách hàng mà mình sẽ hướng đến chưa?

VAALEN là thương hiệu mới của công tyDuy AnhTrading, hướng đến người nữ giới năng động, trẻ trung, biết hưởng thụ cái đẹp và biết rõ những gì mình muốn. VAALEN sẽ có mặt tại các tất tật các thị thành lớn trên toàn quốc vì thế sẽ có thêm nhiều người nữ giới đẹp và phong cách hơn.

Sự khác biệt giữa thương hiệu VAALEN và những thương hiệu khác mà anh đang định hướng phát triển, ví như Valenciani?

Mỗi một thương hiệu nhắm đến 1 lượng khách hàng nhất định với cùng một mục đích chung là làm đẹp cho vớ mọi người. Tôi cũng đang sắp ra mắt thương hiệu trẻ trung cho cả nam lẫn nữ với tên NII, cũng là tên gọi thân mật của tôi với mong muốntư vấn dự án kiến trúcmang lại cho các bạn trẻ cả nam lẫn nữ những sự chọn lựa hợp lý về giá thành cũng như phong cách thời trang.

Sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu VAALEN mà anh dự kiến giới thiệu đến những nhân tình thời trang là sản phẩm nào? Anh có thể chia sẻ về nó được không?

VAALEN sẽ có BST ra mắt vào mùa thu năm nay với 65 mẫu thiết kế mới hoàn toàn, đi cùng với BST này là chuỗi 3 cửa hàng mở cửa cùng lúc trong tháng 8 năm nay. Hai cửa hàng tại TPHCM và một cửa hàng tại trọng điểm mua sắm danh giá nhất Hà Nội là Tràng Tiền Plaza. BST thu đông này cũng có một số họa tiết in được đặt riêng cho Vaalen, đây cũng là điều mà tôi đã làm cho tất thảy các BST của tôi từ khi lập nghiệp.

Độc giả ELLE sẽ là những người trước tiên dùng sản phẩm VAALEN với chiếc túi được tặng kèm với số báo tháng 8 này. Đây cũng là một món quà nho nhỏ tôi hợp tác với tùng san ELLE để tặng độc giả cũng như là 1 lời giới thiệu về VAALEN đến với mọi người.


Rất nhiều người đẹp hàng đầu Việt Nam đã bị hấp dẫn
bởi những thiết kế đẩng cấp và gợi cảm của anh

Lần trước hết tại VN nhà thiếu kế thời trang, phối hợp cùng 1 tập san thời trang ELLE cho ra đời 1 sản phẩm quà tặng độc đáo như thế, anh nghĩ như thế nào về ý tưởng này?

Trước giờ, tôi luôn muốn làm 1 cái gì đó thật đặc biệt để tri ân những người đã luôn ủng hộ Valenciani, và tôi cũng đã làm việc với team của mình để lên 1 số ý tưởng chào mừng sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới. Thật hay, Giám đốc Marketing của tập san ELLE gặp tôi và biểu thị ý tưởng về 1 sự hợp tác để tri ân bạn đọc thời trang, cứ như cá gặp được nước, tôi nô nức gật đầu dự ngay. Đó là 1 sáng kiến hay, bởi đây là dịp để chúng tôi gửi lời cám ơn đến bạn đọc, nhữngtu van thiet ke nha van phongkhách hàng quý, và cũng là những giáo đồ thời trang đã luôn ủng hộ chúng tôi bao năm qua và cũng là dịp để chúng tôi giới thiệu 1 thương hiệu trong nước phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi nhìn món quà này sẽ làm cho mọi người phấn khởi vì nó được thiết kế chỉ dành tặng riêng cho họ. Đây cũng là lần trước hết chúng tôi sản xuất 1 số lượng túi xách thời trang lớn như vậy nên sờ soạng mọi người đều rất cầm cố để hoàn tất. Chúng tôi rất vui là độc giả, những bồ thời trang đã được cầm chiếc túi thời trang này trên tay cùng với tờ tạp chí số tháng 8.


Ngô Thanh Vântrẻ trung và trổi trong một thiết kế của Andrian Anh Tuấn

Điều gì dễ gợi lên cảm hứng sáng tác và thiết kế của anh nhất?

Tôi là người yêu cái đẹp nên bất cứ vẻ đẹp nào cũng có thể làm tôi rung động và truyền cảm hứng, từ tự nhiên, đến kiến trúc, và hẳn nhiên là con người. Người phụ nữ của tôi luôn là người đàn bà đẹp, và luôn là người phụ nữ của tình, luôn yêu và được yêu.

Mọi người thường hay nói với nhau “làm nghệ thuật thì ít khi có lời” nhưng với NTK Adrian Anh Tuấn thì có vẻ lại muốn chứng minh cho mọi người thấy mình có thể dung hòa giữa nghệ thuật và kinh doanh?

Tôi nghĩ làm gì thì cũng phải nuôi sống được công việc của mình thì mới có thể phát triển và nâng lên tầm cao mới được chứ không riêng gì làm nghệ thuật. Người xưa cũng có nói có thực mới vực được đạo mà. Tôi nghĩ người ta càng sống thì càng có lý trí hơn, tuổi của tôi bây chừ đã qua tuổi bốc đồng nên làm gì cũng phải suy nghĩ một cách xuyên thấu. Và tôi cũng nức danh là người làm nghệ thuật song hành với kinh dinh nên thảy những gì tôi làm đều phải dung hòa hai nhân tố này.

Gần đây các thương hiệu thời trang nước ngoài du nhập rất nhiều vào VN với giá cả vô cùng cạnh tranh, điều gì khiến các khách hàng luôn tìm đến những thiết kế của anh?

Tôi hiểu khách hàng của mình muốn gì và tôi đang mang lại cho họ những thứ đó, những sản phẩm đẹp, chăm nom kỹ lưỡng, giá thành hợp lý cùng với dịch vụ chăm chút khách hàng trước và sauthiet ke chung cu cao tangkhi mua sản phẩm là những thứ mà họ vẫn là khách hàng giáp của tôi. Và đương nhiên rất nhiều người tình quý tên của tôi nữa! (cười)


Mẫu thiết kế của anh mang lại vẻ đẹp đầy ấn tượng cho hoa hậuThùy Dung

Hỏi thật nhé!! Anh có thấy kinh dinh nghệ thuật có lời không?

Bạn nghĩ tôi làm nghề được 2 năm và mở được 3 cửa hàng tại trung tâm thành thị, được 3 năm thì tôi có nhà đầu tư tương trợ tài chính và nhân công, và đến cuối năm nay chúng tôi có 10 cửa hàng trên toàn quốc thì có lời không?

Có bao giờ anh cảm thấy mỏi mệt? Và khi đó, điều gì khiến anh tiếp niềm ham của mình?

Tôi vừa làm kinh dinh vừa làm nghệ thuật nên mệt mỏi là chuyện không tránh khỏi, nhưng như một khi những đam mê thời trang vẫn còn nên sẽ quên hết những điều không vui khi được xúc tiếp với cái đẹp, hoặc khi các khách hàng của tôi trở thành đẹp và phong cách hơn.

Một số câu hỏi Q&A (giải đáp ngắn gọn và xúc tích)

Anh có thần tượng NTK nổi danh nào? tại sao?

Tôi không có thần tượng, nhưng tôi thích nhiều NTK khác nhau, tùy thược vào BST của họ theo từng mùa, ví dụ nhưFrida Giannini, Alber Elbaz, Alexandre Vauthier…

Định nghĩa của anh về thời trang cao cấp?

Chất liệu xa xỉ, kỹ thuật hoàn hảo và chiến lược marketing có đầu tư mạnh mẽ.

Màu sắc yêu thích nhất của anh? Tại sao?

Tôi nghĩ một NTK phải là người tình màu nhiều màu sắc, nhưng tôi có xu hướng yêu thích những màu nóng hơn, đặc biệt là màu đỏ, màu mạnh mẽ, quyền lực và nồng nàn.

Châm ngôn sống của anh?

Cuộc sống quá ngắn ngủi để làm những gì bạn không yêu thích.