Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Những kế hoạch đặc biệt cho ngày 9/9/2009

Rất nhiều bạn trẻ lên kế hoạch bất ngờ cho nửa kia trong ngày đẹp

>>> Xôn xang “ngày lạ” trong tháng 9

Bạn có biết đó là ngày gì không? Hôm nay đấy, ngày 9 tháng 9 năm 2009. Theo quan niệm của teen đây là ngày khôn xiết... Đẹp. Họ nghĩ ra rất nhiều cách để thưởng thức ngày đặc biệt này.

Nào trên status, Note Facebook chan chứa những "Happy day, 9999", "Một Nice hour, nice day, nice month, nice year thật tuyệt nhé!"...

Những kế hoạch dành cho nửa kia

Anh Đức - anh chàng sinh viên khoa Cầu đường Học viện Khoa học Kỹ thuật Quân sự đang đắm say với ái tình đầu dài hơn 3 năm vui vẻ san sẻ: “Ngày này thực sự có ý nghĩa với chúng mình. 9/9 ba năm trước là ngày lần đầu tiên bọn mình chính thức yêu nhau sau thời gian mình làm thợ cưa cẩm mê mải. Chiều mai mình mới phải đi học, nên 9h sáng mình sẽ gọi điện và hát cho nguời đó bài 999 đóa hồng. Mình đã chuẩn bị cho sự kiện này từ tuần trước rồi. Mong rằng trong thời khắc 9giây 9phút 9h ngày 9 tháng 9 năm 2009, 999 đóa hồng qua điện thoại của mình sẽ là món quà có ý nghĩa với nàng”.

Hùng, lớp 12 trường Chu Văn An lại có một kế hoạch khá táo bạo khi quyết định sẽ đãi đằng bụng dạ với cô gái cậu để ý hơn nửa năm nay mà chưa dám hé một lời. Hùng tỏ: “Ngày đặc biệt lần trước, thứ 6 ngày 7 tháng 8 năm 2009 em đã định liều một phen nhưng rồi lại nhụt chí không làm nổi. Lần này em nhất quyết không bỏ cuộc. Nếu thành công chúng em sẽ có ngày kỷ niệm đặc biệt, còn không thì cũng thành… nhân”.

Tuy nhiên Hùng cũng chưa quyết định phương án… tỏ tình rút cục của mình: “Em đang băn khoăn không biết nên nhắn, gọi điện hay đến tìm gặp nàng trực tiếp vào giờ ấy nữa. Chỉ hy vọng nàng hiểu cho tấm thực tình của mình mà xuôi xuôi”.

Nắm bắt được nhu cầu diễn tả tình cảm của những người đang yêu trong ngày đặc biệt, nhiều cư dân bán hàng trên mạng cũng áp dụng ngay con số 9 may mắn này. Trên trang nức danh về shop online thật dễ dàng để tìm ra một shop bán phụ kiện áo quần với những con số 99 nghìn đồng. Trước đây, shop Gấu mèo ở Núi Trúc nổi tiếng với slogan “hàng một giá” 150 nghìn đồng. Nhưng riêng ngày này, shop đã điều chỉnh giá cho hạp với thiên hướng hay ho đó là shop một giá 99 nghìn đồng độc nhất trong ngày 9/9/2009.

Cho chính mình

Lướt qua một vài trang web cá nhân, có những team nice (đội 9) rất thú nhận. 9 thành viên gồm các chàng trai cô gái xinh xắn đang học năm thứ nhất Đại học Mở lên một lộ trình khá hay ho cho ngày đặc biệt này. Thay vì đi xe máy như mọi ngày, nhóm bạn này đã hẹn nhau trước cổng Nhà Thờ lớn đạp xe tới trường.

Hà, một cô bạn trong nhóm tâm can: “Thật ra chẳng ai biết ý nghĩa của ngày lạ này nhưng bọn mình cũng muốn làm cái gì đó đặc biệt, xem như là dịp để “vận hành bản thân” vậy. Việc đi xe đạp có vẻ không ăn khớp gì với ngày này nhưng dù sao đây cũng là ý kiến được nhiều bạn ủng hộ nhất”.

Cách đây hai ngày nickname otngotvn, một cô gái khá có tiếng trong cộng đồng mạng xứ Nghệ sống tại Hà Nội đã treo status khoe về kế hoạch của mình. Giờ khắc đó, cô bạn sẽ có mặt tại cầu Long Biên để đón ánh nắng màng tang đầu tiên của ngày đặc biệt. Thậm chí cô nàng còn ra công gửi spam kêu gọi mọi người: "Ai muốn tham gia thì nhào zô".

“Em có nhiều kế hoạch lắm, nhiều nhất là sẽ đồng loạt gửi tin nhắn chào ngày mới lạ đến bạn bè, người nhà của mình. Đây là ngày để mình nhớ đến mọi người vì trong năm nhiều dịp lễ lạt nhưng đôi lúc bận quá mình quên mất”. Bên cạnh việc tự thưởng cho mình một buổi sáng ngủ nướng như con mèo lười, Quân, 19 tuổi, ông chủ của những cửa hàng lưu niệm nho nhỏ ở Hà Nội còn tranh thủ lấy cớ ngày đẹp để quan tâm đến mọi người.

Ngọc Anh, nhà ở Hàng Chiếu lại dành mọi kế hoạch trong ngày đặc biệt ngày dành cho bố. “Chẳng biết có phải không nhưng mình nghe nói 9/9 là ngày của bố. Lại trúng năm 2009 nên mình muốn dành cho bố một điều gì đó thật bất thần”. Tuy nhiên, cô bạn giấu nhẹm món quà của mình vì muốn gây bất ngờ cho bố đến phút chót.

Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng có những ý tưởng, kế hoạch tinh khiết dành cho ngày đẹp lạ. Có bạn chẳng ngại ngần cho rằng ngày đẹp thì phải… tới bến. Dạo quanh một đôi forum, thật không khó để tìm những thông điệp rất táo bạo của nhiều bạn trẻ. “Nice day thì phải có over night. Thế mới thực sự để chấm dứt một ngày đặc biệt chứ”, Thanh Long, lớp 11 trường PTTH V Đ (Hà Nội) tuyên bố.

Theo Dân Trí