Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Ngộ độc thực phẩm, 62 du khách đã phải nhập viện

 can dự đến vụ ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Cao Nguyễn, Khu du lịch biển Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) ngày 15/7 khiến 62 du khách phải đến các cơ sở y tế điều trị, ông Trần Huy Quang, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa cho biết hiện số bệnh nhân này đã ổn định sức khỏe, một số đã ra viện về nhà. 

(Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN)


thông báo ban sơ cho biết từ 2 giờ sáng 15/7, tại khách sạn Cao Nguyễn (Khu du lịch biển Hải Hòa) có nhiều du khách bị các triệu chứng như ỉa chảy, nôn ói, ỉa...
62 trường hợp này đã phải đến các cơ sở y tế điều trị, trong đó có 38 trường hợp được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, 24 trường hợp còn lại nằm điều trị tại trọng điểm y tế xã Hải Hòa.
phần đông số du khách này đến từ Công ty bổn phận hữu hạn FCC Việt Nam (FCC) có hội sở đóng tại lô A5, Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh (Hà Nội) đang trong thời kì nghỉ mát tại khu du lịch biển Hải Hòa.
Theo lời kể của một số du khách, tối 14/5, họ đã dùng cơm tại khách sạn Cao Nguyễn với menu gồm các món mực xào, cá thu sốt, măng tươi xào, rau cải xào, canh ngao nấu chua...
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã kết hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, trọng điểm Y tế xã Hải Hòa, tiến hành chăm chút, điều trị cho các bệnh nhân, song song thực hành các biện pháp khoanh vùng, tiêu độc tiệt trùng, kết hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên do xảy ra sự việc nêu trên.
Theo ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa hiện ngành y tế tỉnh đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm có can dự đến vụ ngộ độc thực phẩm tại khách sạn Cao Nguyễn để xét nghiệm, tìm nguyên do gây ngộ độc cho du khách; cho dừng các hoạt động nấu bếp tại bếp ăn của khách Cao Nguyễn cho đến khi tìm ra nguyên do cụ thể; soát cội nguồn thực phẩm cung cấp cho khách sạn.
Trong ngày 15/7, ngành y tế Thanh Hóa cũng đã tổ chức đoàn soát đột xuất các bếp ăn tập thể tại các khách sạn, nhà hàng, quán ăn... tại khu du lịch biển Hải Hòa./.

Hoa Mai (TTXVN)