Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Mai Thanh kinh dinh kiểu “cua bò”

Mai Thanh tình cờ dấn thân vào việc kinh dinh từ khi 21 tuổi. Ba của cô bạn là giám đốc kinh dinh sản phẩm đồng hồ giả cổ Hàn Quốc. Trong những lần chuyện trò, Mai Thanh nảy ra ý định làm đại lý cho mặt hàng đồng hồ rất lạ và đẹp này tại TP.HCM. May mắn cho cô là được đối tác sẵn sàng cung cấp sản phẩm đồng hồ bằng cách mua gối đầu. Mặt bằng bán hàng thì tận dụng ngay căn nhà mặt tiền tài gia đình. Công việc nhanh chóng đi vào tiện lợi giúp Mai Thanh ổn định kinh tế an tâm dành toàn sức lực và thời gian cho việc ca hát trong nhóm The Bells.

Thế nhưng sau 4 năm kinh dinh thì công ty sinh sản tại Hàn Quốc tuyên bố vỡ nợ, Mai Thanh rất tiếc khi phải đóng cửa shop vì công việc mang về cho cô nguồn kinh tế và cả kiến thức trong kinh dinh. Lúc đó, Mai Thanh trao trả ắt hàng tồn và tính sổ đầy đủ số tiền hàng bán được cho công ty. Điều này khiến cho ông giám đốc rất ngạc nhiên vì sự chân thực, thực thà của Mai Thanh trong kinh doanh. Ông nói đó là thế mạnh của Mai Thanh giúp cho đối tác có sự tin...

Khi chuẩn bị lấn sang lĩnh vực thời trang thứ hạng, Mai Thanh nhận được sự trợ giúp của những người anh rành rõi về kinh dinh. Họ sửng sốt khi tiếp xúc với Mai Thanh vì cô không giống như những nghệ sĩ mà họ từng nghĩ hay từng biết. Họ đã có sự tin cẩn để cùng góp vốn với Mai Thanh tạo nên thương hiệu thời trang Krabstyle dành cho nữ viên chức, nữ văn phòng có thu nhập cao.

Chữ Krab được cách điệu từ chữ Crab có tức là con cua. Mai Thanh tự ví cái cách kinh dinh của mình ngang như cua bò. Trong tình hình kinh tế khó khăn cô đã có sự đấu tranh tâm lý và chuẩn bị tinh thần rất nhiều khi quyết định đầu tư cửa hàng rất qua, thứ hạng.

Thực chất liều lĩnh, khi đã làm việc gì thì cũng phải dốc sức làm đến cùng nhưng sau khi xem các sản phẩm chính hiệu Mai Thanh hơi choáng vì giá cao. Nhưng cô hiểu rằng mình vừa bán sản phẩm vừa bán thương hiệu. Đối với người tiêu dùng khi bỏ tiền mua sản phẩm chất lượng cao thì điều mà họ quan hoài chính là chất lượng và giá cả. Thời trang Krabstyle cam kết bảo hành sản phẩm trọn vòng đời. Giá cả cao đồng nghĩa với việc khách hàng được hưởng nhiều quyền lợi, nhiều ưu đãi. Dù để đi dự dạ yến, dạo phố hay nhân viên văn phòng khi chọn thời trang Krabstyle thì họ đã khoác lên mình bộ thời trang vừa vặn, cắt may khéo léo và hợp mốt.

Đã từng có thời kì kinh dinh, cộng thêm sự hướng dẫn của đàn anh trong nghề, Mai Thanh hiểu để nuôi dưỡng một thương hiệu cần có thời kì lẫn vật chất. Cô đã định lượng được thời kì và chuẩn bị cho sự tốn kém này. Mai Thanh có kế hoạch 6 năm để khẳng định thứ hạng. Việc nhân rộng cửa hàng sẽ thực hiện ngay dịp cuối năm này tại Hà Nội và sang năm sau Krabstyle sẽ có mặt tại Đà Nẵng và Cần Thơ.

Khi kinh doanh, nữ giới hay nam giới đều phải lao động mài miệt chứ chẳng thể ngồi chờ mà có thành công mới thu lợi nhuận. Nên chi nếu ai biết thăng bằng giữa công việc và gia đình thì sẽ có được thành công lẫn hưởng hạnh phúc. Và Mai Thanh vẫn luôn khâm phục những người phụ nữ này. Cô tự an ủi mình rằng ông trời cho cái này sẽ lấy đi cái khác. Mình chẳng thể đòi hỏi quá hay đặt cho mình sự cầu toàn. Mai Thanh nghĩ có duyên có phận thì sẽ hạnh phúc vuông tròn hơn.

Thủy Tâm