Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Lý Liên Kiệt phô diễn võ thuật đỉnh cao

Cảnh trong phim Thần thám xuất thần

Đây là bộ phim hài hành động, trinh thám, quy tụ đông đảo những diễn viên Hoa ngữ nức tiếng và được yêu thích như Văn Chương, Lý Liên Kiệt, Trần Nghiên Hy, Lưu Thi Thi, Liễu Nham, Lâm Phong, …

Phim xoay quanh câu chuyện về Hoàng Phi Hồng (Lý Liên Kiệt) - một thanh tra trải đời với nhân kiệt võ thuật cực độ, đang có ý định về hưu. Trong khi Phi Hồng đang cố tránh xa khỏi mọi rối rắm, thì trung sĩ cấp trên Angela (Trần Nghiên Hy) lại cắt cử thanh tra hấp tấp Vương Bất Nhị (Văn Chương) trở nên cộng sự của anh. Trong lần hợp tác trước hết với vai trò của cảnh sát ngầm, họ đã để lạc mất đích trong khi cố đuổi theo nghi phạm từng trốn thoát trước đó - Trần Hổ (Trâu Triệu Long), kết quả là đã làm lộ hết thảy quá trình do thám ngầm.

Hình ảnh Lý Liên Kiệt trong phim vừa mang lại những pha võ thuật mãn nhãn, vừa mang lại những tràng cười sảng khoái cho khán giả

Cảnh sát trưởng (Mã Y Lợi) rất tức giận, bà đã ra lệnh cho Angela và hai gã cộng sự hậu đậu của mình tham gia vào vụ án "nụ cười chết chóc", vụ án kỳ lạ mà các nạn nhân khi chết đều mang nụ cười trên khuôn mặt. Trong quá trình điều tra, Hoàng Phi Hồng cùng Vương Bất Nhị đã phải trải qua một chuỗi các sự cố: cuộc tỉ thí với viên chức bảo hiểm (Ngô Kinh) khi đang thu thập bằng chứng ở nhà nạn nhân; trận chiến để bắt nghi phạm Lưu Kim Thủy (Lưu Thi Thi) khi cô đang đóng vai sát thủ trong một bộ phim; và còn nhiều nghi phạm khác xuất hiện bao gồm nhân viên bán bảo hiểm Đới Y Y (Liễu Nham) - người có động mưu cơ sát nạn nhân để nhận tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, cả Lưu Kim Thủy và Đới Y Y đều có chứng cứ ngoại phạm trong khoảng thời kì xảy ra án mạng, vậy nên hung thủ phải là một người khác.

Do sờ soạng các nạn nhân đều là bạn trai cũ của mình, Lưu Kim Thủy đồng ý trở thành bạn gái hờ của Vương Bất Nhị để giăng bẫy nhử hung thủ lộ diện. Khi các mối manh được gắn kết lại, quờ đều chỉ ra sát thủ chính là Lưu Tinh (Lương Tiểu Long) - người chú bị liệt của Lưu Kim Thủy. Theo giảng giải của trạng sư về di chúc của cha Lưu Kim Thủy, nếu lấy chồng trước năm 30 tuổi, cô sẽ được hưởng một gia tài kếch xù, còn nếu không thì gia tài đó sẽ thuộc về ông chú Lưu Tinh. Thật ra, để che chắn danh tính, Lưu Tinh đã vờ bị liệt và ra tay giết hại các bạn trai của Kim Thủy cùng với con trai mình là Lưu Tuấn (Phùng Đức Luân). Hoàng Phi Hồng đã xuất hiện đúng lúc để đương đầu và đánh bại Lưu Tinh, kết thúc chuỗi vụ án "nụ cười chết chóc". Cuối cùng, anh cũng có thể về hưu và tận hưởng cuộc sống bình yên bên người vợ xinh đẹp của mình.

Vụ án “nụ cười chết chóc”

Một chuỗi các vụ án mạng bí ẩn đang xảy ra trong thành phố: cái chết của một kiện tướng nhảy cầu (Điền Lượng) tại bể bơi; một diễn viên nức tiếng (Trịnh Gia Dĩnh) trong một cảnh quay trên không; cái chết của một tía dạy nhảy Latin và đồng nghiệp trong lúc nhảy (Tạ Thiên Hoa). Kỳ lạ là thảy các nạn nhân đều lưu lại một nụ cười bí ẩn trên khuôn mặt.
Hoàng Phi Hồng (Lý Liên Kiệt) - một thám tử đầy kinh nghiệm và rất giỏi võ nghệ - chỉ có một mong muốn độc nhất vô nhị giờ là được nghỉ hưu. Cộng sự của anh - Vương Bất Nhị (văn học) là một trong những thanh tra liều lĩnh nhất trong sở cảnh sát, tuy nhiên lại luôn vướng phải các rối rắm bởi sự hấp tấp của mình.Với sự giúp đỡ của Phi Hồng, cả hai đã phối hợp hành động với nhau rất ăn rơ, tuy rằng họ luôn kết thúc vụ việc với hết tổn thất này tới thiệt hại khác và luôn làm sếp của mình - Angela (Trần Nghiên Hy) phải điên đầu.

Trong một lần tham gia phá án ngầm, thanh tra hấp tấp Vương Bất Nhị bỗng nhìn thấy Trần Hổ (Trâu Triệu Long), nghi phạm đã trốn thoát 7 năm về trước. Anh tức thời đuổi theo Trần Hổ, làm lộ thân phận cảnh sát của mình cũng như làm hỏng cả quá trình do thám ngầm. Tên tội phạm đương đầu với gã thanh tra vụng và bỏ trốn được. Hoàng Phi Hồng - người đang sẵn sàng ứng cứu ở phía sau bếp, không còn tuyển lựa nào khác ngoài việc phải nhảy xuống cầu thang, đương đầu với tên tầy để giải cứu cho Vương Bất Nhị. Trình độ võ thuật của Phi Hồng ngang ngửa với Trần Hổ nhưng với sự sáng dạ của mình, anh đã gần như thúc ép được hắn tới chân tường để ra đòn kết liễu. Tuy nhiên một sai lầm khác của Vương Bất Nhị đã vô tình dọn đường cho Trần Hổ trốn thoát. Cảnh sát trưởng (Mã Y Lợi) khôn xiết tức giận và ra lệnh cho Angela cùng 2 cộng sự vụng của mình tham gia vào phá vụ án "nụ cười chết chóc".

Sau khi phát hiện nạn nhân thứ 4 (Đồng Đại Vỹ) đã chết với nụ cười kỳ lạ trên khuôn mặt, Vương Bất Nhị và Phi Hồng đã tìm thấy một manh mối quan yếu trong đám tang của các nạn nhân - cùng một người phụ nữ trong bộ đồ đen đã xuất hiện ở tất các đám tang, Lưu Kim Thủy (Lưu Thi Thi). Việc hẹn hò với các nạn nhân ngay trước khi họ chết đã tức tốc khiến cô trở thành nghi phạm số một. Nhưng khi định ra tay bắt Lưu Kim Thủy lúc cô chuẩn bị gây án, cả hai mới nhận ra rằng cô ấy là một diễn viên và "hành vi phạm tội" đó thực ra chỉ là một cảnh trong phim mà thôi. Thay vì bắt được hung thủ, Vương Bất Nhị đã phá hoại giấc mơ trở thành diễn viên nổi danh của Lưu Kim Thủy. Sau khi bị thẩm vấn, cô chị gái xinh đẹp Đới Y Y đã đến đón cô. Do có được chứng cớ ngoại phạm trong khoảng thời kì xảy ra án mạng nên Lưu Kim Thủy đã được trả tự do.

Thần thám xuất thần được khán giả lựa chọn để tiêu khiển trong hè này

Mối manh đầu tiên của họ đã đi vào ngõ cụt do đó Vương Bất Nhị và Angela đã đến thu thập bằng cớ ở nhà của nạn nhân thứ 4. Họ hoàn toàn bị bất ngờ khi thấy Phi Hồng và một người đàn ông khác (Ngô Kinh) đã ở đó từ trước và đang đối đầu ở một phòng khác. Trong cuộc đấu tay đôi nảy lửa, khó có thể nói rằng ai là người giỏi hơn, nhưng rốt cuộc Phi Hồng cũng giành được lợi thế và hé lộ được bộ xống áo viên chức của công ty bảo hiểm mà kẻ kia đang mặc. Việc phát hiện ra gã viên chức của công ty bảo hiểm đã giúp các thanh tra có được mối lái tiếp theo: tuốt các nạn nhân đều mua bảo hiểm từ Đới Y Y và cô ta chính là người thụ hưởng của những hợp đồng đó. Các cuộc điều tra đã dần hé lộ việc làm cách nào mà Đới Y Y đã cướp các bạn trai của Lưu Kim Thủy. Cao Mẫn (Lâm Phong), người bạn trai cũ gần đây nhất của Kim Thủy và đang là bạn trai hiện tại của Đới Y Y, cũng bị hạ sát một vài ngày sau đó. Đới Y Y ngay tức thì chuyển thành nghi phạm số một.

Vương Bất Nhị bắt đầu theo dõi cô chị gái xinh đẹp Đới Y Y. Tuy nhiên khi định ra tay bắt giữ cô ta, anh đã bị bao vây bởi một nhóm từng lớp đen - những kẻ đã bị Đới Y Y hấp dẫn nhằm bán được bảo hiểm. Cô ta đã cầu xin sự viện trợ của chúng và Vương Bất Nhị đã đánh bại 4 tên thủ túc trước khi chiến đấu với tên trùm, chú Tường (Lương Gia Nhân).

Cùng lúc ấy, Kim Thủy cảm thấy trái tim mình hình như đổ vỡ và cô đã quá nản với thị thành này. Cô muốn rời đi nhưng Vương Bất Nhị lại nghĩ rằng Kim Thủy đang nắm bỏ trốn. Sau một cuộc truy đuổi bằng ô tô đầy liều lĩnh trên đường, Lưu Kim Thủy đồng ý sẽ vờ làm bạn gái mới của Vương Bất Nhị. Quờ các nạn nhân trước đó đều là bạn trai cũ của cô do đó Kim Thủy đồng ý sẽ giúp anh để đưa tên sát nhân ra ngoài ánh sáng.

Khi trở thành bạn trai của Lưu Kim Thủy, Vương Bất Nhị phát hiện ra rằng cô có một người chú bị liệt là Lưu Tinh (Lương Tiểu Long) và ông ta có một người con trai là Lưu Tuấn (Phùng Đức Luân). Chuỗi vòng cổ của Lưu Kim Thủy cũng thu hút được sự chú ý của thanh tra Vương. Các manh mối dần được kết nối lại với nhau, nhưng càng đến gần với sự thật, họ càng không nhận ra mình đang rơi vào trong cảnh ngộ nguy hiểm đến nhường nào. Lưu Tuấn đã mai phục trong bãi đỗ xe định thủ tiêu Vương Bất Nhị, nhưng viên thanh tra đã xoay sở và đánh bại được hắn. Vương Bất Nhị đã đến khu săn sóc bệnh nhân - nơi mà ông chú bị liệt Lưu Tinh đang điều trị- để tìm ra chân tướng sự việc. Nhưng hóa ra Lưu Tinh không hề bị liệt mà ngược lại, ông ta còn là một cao thủ võ lâm. Vương Bất Nhị đã bị ông ta đánh bại nhưng may thay, Hoàng Phi Hồng đã xuất hiện kịp thời để cứu anh và đuổi theo Lưu Tinh xuyên khắp tỉnh thành. Trận chiến rốt cuộc giữa 2 cao thủ này diễn ra ở một phim trường mô phỏng một ngôi đền cổ. Lưu Tinh không còn đường lui và phải đánh một trận sống còn. Tuy nhiên, Hoàng Phi Hồng đã phóng thích được sức mạnh võ thuật thực thụ của mình: phân thân rồi tung liên hoàn cước từ nhiều phía để đánh gục Lưu Tinh.

Sau khi mọi việc đã rõ ràng, luật sư đã giải thích rằng theo di nguyện của người cha kí vãng của Lưu Kim Thủy: nếu cô lấy chồng trước năm 30 tuổi thì sẽ được hưởng một gia tư kếch xù, nếu không thì gia tài đó sẽ rơi vào tay Lưu Tinh. Bởi vậy, hắn đã ra tay giết hại tất cả các bạn trai của cô.

Vụ án "nụ cười chết chóc" khép lại, mọi người đã có một chuyến đi nghỉ cùng nhau ở bãi biển. Vương Bất Nhị không rời bước khỏi nhóm các người đẹp của mình gồm Angela, Lưu Kim Thủy và Đới Y Y. Cùng lúc đó, vợ của Hoàng Phi Hồng xuất hiện và hóa ra cô lại chính là hoa hậu thế giới (Trương Tử Lâm)...

Về nhân vật của Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt vào vai Hoàng Phi Hồng, một viên cảnh sát trung niên đầy kinh nghiệm, miệng lưỡi cay độc, người thường tránh xa khỏi các rắc rối. Anh đang có ý định về hưu thì một loạt các vụ án về xác chết mặt cười xuất hiện. Anh đã cùng Vương Bất Nhị, một thanh tra trẻ tuổi nức danh với sự vội vã và bốc đồng của mình, tham dự vào vụ án. Vương Bất Nhị liên tục tự đưa mình vào các cảnh huống chẳng thể xử lý được mà Hoàng Phi Hồng thì lại không thể đứng nhìn đồng nghiệp của mình bị thương, do đó anh buộc phải dùng kinh nghiệm cũng như khả năng võ thuật cao cường của mình trước khi mọi việc trở thành quá nghiêm trọng. Phi Hồng luôn núm hoàn tất công việc để có thể tan làm đúng giờ.

Người đẹp Liễu Nham có nhiều hình ảnh "nóng bỏng" trong phim

Trong phim, Lý Liên Kiệt không ít lần phô diễn những màn võ thuật đỉnh cao. Có được như vậy là bởi nam diễn viên này đã tập wushu từ 8 tuổi, cùng một sư phụ với Chân Tử Đan, anh đã sớm diễn đạt khiếu và tư chất để trở thành một cao thủ… Năm 1974, khi mới 11 tuổi, Lý Liên Kiệt đã trở nên nhà quán quân giải Wushu trẻ toàn Trung quốc. Mọi người gọi anh là "thần đồng võ thuật". Lúc này Lý Liên Kiệt đã nhận được nhiều lời mời đóng phim và lăng xê, nhưng nghĩ mình chưa đạt tới trình độ trác việt, anh trở về với sư phụ Hồ Bình. Năm 1982 Lý Liên Kiệt dự bộ phim điện ảnh trước nhất: Shaolin Temple - bộ phim làm ngất ngây khán giả ngưỡng mộ phim võ thuật, đưa tên tuổi của anh vào hàng siêu sao, bắt đầu có ảnh hưởng đến khán giả ở Đông Nam Á, Nhật Bản và Mỹ. Anh tiếp tục đóng các phim về Thiếu Lâm và gây được tiếng vang rất lớn.

Một số bộ phim đã mang lại tiếng tăm cho anh gồm The Flying Swords of Dragon Gate, The Sorcerer and the White Snake, The Warlords, Fearless, Hero, Fist of Legend, Once Upon a Time in China... Trên thế giới, anh được biết tới qua rất nhiều bộ phim như The Expendables 1 & 2, The Forbidden Kingdom, The Mummy 3, War, Unleashed, The One, Romeo Must Die,…

Trailer có chứa các màn võ thuật đẹp mắt của Lý Liên Kiệt: