Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Đình chỉ 9 thí sinh thi cao đẳng trong buổi thi đầu

 QĐND Online - Trong buổi thi trước tiên của đợt 3, dành cho những thí sinh hệ cao đẳng sáng nay cả nước có 9 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi và 1 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ làm thuê tác thi. 

 Thí sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương bước vào môn thi trước tiên với tâm cảnh thoải mái  

Sáng nay, thí sinh khối A, A1, B và D thi môn Toán theo hình thức tự luận (180 phút); thí sinh khối C thi môn Địa lý theo hình thức tự luận (180 phút). Theo đánh giá của nhiều thí sinh đề thi đợt này dễ hơn so với 2 đợt trước, hơn nữa thí sinh bước vào thi với tâm cảnh thoải mái hơn do tỷ lệ “chọi” của các trường không găng tay như thi đại học. Tuy nhiên, vẫn có không ít thí sinh vẫn tỏ ra găng tay dù làm được bài bởi đây là “cơ hội” rốt cuộc cả các em trong mùa thi năm nay.

Số lượng thí sinh dự thi cao đẳng năm nay đạt tỷ lệ 67,07% (229.105 dự thi /341.612 hồ sơ đăng ký dự thi). trả lời hiện tượng số lượng thí sinh dự thi giảm, lãnh đạo một số trường cao đẳng cho rằng, thi cao đẳng đối với nhiều em chỉ là đăng ký thêm. Nếu các em cảm thấy bài thi thi đại học đã tốt sẽ không dự thi cao đẳng. Bên cạnh đó, quy định về thi liên thông mới nên nhiều em sẽ thay thi vào đại học chứ không chọn cao đẳng. Bên cạnh đó, công tác phân luồng hiệu quả, học trò đã tinh thần hơn trong việc chọn lựa nghề, nên nhiều em đăng ký học nghề, học trung cấp thay vì đi thi như trước kia.

Đối với thí sinh dự thi liên thông theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, kết quả thi được dùng để xét tuyển theo chỉ tiêu đào tạo liên thông của trường. Nếu không trúng tuyển được xét tuyển vào học liên thông các trường khác, cùng khối thi, trong vùng tuyển và đáp ứng được đề nghị của trường cần tuyển.

 Tin, ảnh: THU HÀ