Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Hơn 40 khách du lịch bị ngộ độc tại khách sạn

 Ăn xong bữa cơm tối, hơn 40 khách du lịch tại khách sạn Cao Nguyễn bên bờ biển xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn, choáng váng đầu óc. 

  

Sáng ngày 15/7, ông Đậu Đức Hoàng, Trưởng khoa các bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia cho biết, trong buổi sáng nay có khoảng 40 bệnh nhân được đưa đến viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, ỉa, buồn nôn… được nghi là bị ngộ độc thực phẩm.

Các thầy thuốc đang chăm chút cho những người bị ngộ độc

Được biết, số người bị nhập viện trên là đoàn khách du lịch của cán bộ công viên chức Cty TNHH FCC Việt Nam, đóng tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội.

Anh Nguyễn Thành Trung, phòng hành chính, công ty TNHH FCC Việt Nam cho biết, đoàn khách của công ty đi du lịch vào Thanh Hóa từ trưa ngày 14/7. Theo đó, đoàn đi có cả trăm người, ăn nghỉ tại bãi biển xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia.

Được biết, sau bữa cơm tối họ ăn những món như: Cá thu sốt, thịt bò xào, mực tươi, canh cua… thì đến khoảng 3 giờ sáng ngày 15/7 nhiều người trong đoàn có miêu tả đau bụng, ỉa, đầu óc choáng váng.

Sau khi thấy có miêu tả thất thường như vậy, số người trên đã được đưa đến bệnh xá điều trị. Tuy nhiên, đến khoảng rạng sáng cùng ngày càng số bệnh nhân vẫn không thuyên giảm còn có miêu tả nặng hơn như nôn ngay tại phòng. Do đó một số bệnh nhân trên đã được đưa lên bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia để điều trị.

Bệnh nhân nằm nhan nhản.

Một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho biết: “ Sau bữa cơm tối tôi vẫn thấy trong người thường nhật. Chúng tôi còn rủ nhau đi dạo quanh bờ biển cho mát. Trong lúc đi dạo chúng tôi không ăn thêm bất cứ thứ gì khác.
Sau khi về phòng ngơi nghỉ, khoảng 2 giờ sáng thấy bụng hốt nhiên đau dữ dội. Lúc này thấy nhiều người trong đoàn cũng đề đạt và nghi bị ngộ độc thức ăn 
”.

Chưa dừng lại ở đó, đến sáng ngày 15/7, nhiều người trong đoàn còn lại sau khi ăn cháo sáng xong cũng có miêu tả đau bụng, buồn nôn và đã phải nhập viện.

Đến khoảng 10 giờ sáng nay, ngoài số bệnh nhân vẫn đang được điều trị và theo dõi tại bệnh xá xã thì vẫn còn bệnh nhân phải chuyển lên bệnh viện huyện điều trị.

Đến 10 giờ ngày 15/7 vẫn còn bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện huyện Tĩnh Gia

Qua tìm hiểu được biết còn có 9 trường hợp khác là cán bộ, CNVLĐ Trạm thú y quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội cũng mắc các triệu chứng như trên phải nhập viện điều trị.

Đến 11 giờ trưa 15/7, tại bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia có hàng chục bệnh nhân đang nằm nhan nhản trong các phòng, ngoài chuồng chồ trong tình trạng sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng.

thầy thuốc Hoàng cho biết, qua khám nghiệm lâm sàng, bệnh viện kết luận các trường hợp nêu trên đều bị ngộ độc thức ăn.

Theo thầy thuốc Hoàng, hiện chưa có trường hợp nào có dấu hiệu diễn biến bệnh xấu đi, toàn bộ họ đang dần ổn định sức khỏe.

Hiện các thầy thuốc trong khoa đang hăng hái chăm chút tận tâm nhằm giúp các bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe.

nguyên do vụ ngộ độc tập thể đang được cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ

 Lê Anh