Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Hàng chục du khách nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

 (TNO) Sáng 15.7, tại Khu du lịch biển Hải Hòa, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến hàng chục du khách phải nhập viện. 

thông báo ban sơ cho biết vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, tại khách sạn Cao Nguyễn, Khu du lịch biển Hải Hòa, có nhiều du khách bị các triệu chứng đi tả, mửa.

Sau đó có ít ra 40 du khách phải nhập Bệnh viện đa khoa H.Tĩnh Gia để điều trị và hàng chục du khách khác được điều trị tại bệnh xá xã Hải Hòa.

Số du khách trên đẵn là cán bộ, công nhân của Công ty TNHH FCC Việt Nam (FCC) có hội sở tại lô A5, KCN Bắc Thăng Long, H.Đông Anh (Hà Nội) và Công ty Linh Tâm, cũng có hội sở tại Hà Nội.


Vụ ngộ độc đã khiến Bệnh viện đa khoa H.Tĩnh Gia bị quá tải - Ảnh: Ngọc Minh

Được biết, trước đó vào tối 14.7, những du khách của Công ty FCC đã dùng cơm tại khách sạn Cao Nguyễn với các món như mực xào, cá thu sốt, măng tươi xào, rau cải xào, canh ngao nấu chua; đoàn Công ty Linh Tâm dùng các món hải sản như cua, tôm, mực, ghẹ và sườn lợn nướng.

Ngay sau bữa ăn, một số người bị hiện tượng đau bụng.

Đến 2 giờ sáng 15.7, hàng loạt du khách bị đau bụng dữ dội cộng với triệu chứng mửa, đại tiện… nên phải đưa đi bệnh viện điều trị.

Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, nhiều du khách tiếp chuyện bị đau bụng, đại tiện sau khi dùng món cháo lót lòng buổi sáng tại khách sạn này.

thầy thuốc Đậu Đức Hoàng, Trưởng khoa Khoa các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa H.Tĩnh Gia, cho biết: Qua khám nghiệm, bệnh viện kết luận các trường hợp nêu trên đều bị ngộ độc thức ăn. Hiện các thầy thuốc trong khoa đang hăng hái coi sóc nhằm giúp các bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe.

thầy thuốc Hoàng cũng cho biết hiện tất tật bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đang dần ổn định sức khỏe.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ căn do vụ ngộ độc.

 Ngọc Minh