Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Gương mặt thủ khoa ĐH, CĐ năm 2013: Thủ khoa trước nhất của xứ Nghệ

Đức là con thứ hai trong gia đình có hai chị em, bố làm ở viễn thông tỉnh, mẹ là càn cấp 3. Từ nhỏ, em đã ảnh hưởng đức tính sáng tạo, tìm tòi từ bố và được mẹ kèm, khuyên bảo nên học hành tiến bộ. Đức được tiếp xúc với máy tính khá sớm. Cũng vì sợ con ngồi máy tính nhiều sẽ bị ảnh hưởng mắt và nhiễm nhiều tác hại khi truy cập mạng nên mẹ Đức kiểm soát thời kì dùng máy tính của con và khuyến khích con học các môn văn hóa. Chính niềm say mê máy vi tính đã tạo nên động lực giúp em học tốt môn này.

Nguyễn Xuân Đức đạt giải nhì Tin học trẻ của tỉnh.

Nguyễn Xuân Đức sở hữu bảng thành tích khá ấn tượng: HSG toàn diện từ lớp 1 đến lớp 12; Huy chương Đồng Olympic Toán tuổi thơ lớp 5; thủ khoa vào lớp 10 chuyên Tin- Trường Chuyên ĐH Vinh (nhưng em chọn học lớp Tin Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu); nhiều giải ở các hội thi Tin học tỉnh; học trò giỏi nhà nước... Giỏi tin học nhưng Đức luôn cân bằng thời gian, hấp thu tri thức các môn thi Đại học ngay ở lớp; áp dụng tư duy Tin học giải bài tập Toán, Lý, Hóa...

Kỳ thi ĐH năm nay, Đức chỉ đăng ký thi trường ĐH độc nhất là ĐH Công Nghệ- ĐHQG Hà Nội và giành ngôi thủ khoa khối A của trường. Đức mong muốn học thật tốt ngành CNTT và có dịp được đi du học... Hy vọng tình tin học sẽ mãi là động lực để cậu học trò này gắng trau dồi kiến thức và gặt hái thêm nhiều thành công.

Dương Hóa