Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Dùng headphone để sạc pin điện thoại

 (iHay) Một kỹ sư âm thanh người Scotland vừa tạo ra một loại tai nghe (headphone) có thể sạc pin điện thoại và máy tính bảng bằng cách sử dụng năng lượng ác, theo Dailymail. 

Chiếc headphone này có tên là OnBeat, được tích hợp pin năng lượng ác để giúp bạn khỏi bực bội về dung lượng pin hạn chế của các thiết bị di động. Tấm pin này sẽ kết nạp năng lượng từ ác và lưu trữ trong 2 cục pin Lithium-Ion được trang bị cho mỗi bên chụp tai của headphone.

Và năng lượng được lưu trữ này có thể giúp bạn “đổ đầy pin” cho các thiết bị di động chuẩn y cổng USB.


Chiếc tai nghe OnBeat vừa có chất lượng âm thanh nhẵn…


… lại vừa có thể sạc pin các thiết bị di động chuẩn y cổng USB


OnBeat được tích hợp một tấm pin năng lượng ác và 2 pin sạc Li-ion bên trong phần chụp tai


Tấm pin năng lượng ác này có diện tích bề mặt là 55cm 3 với công suất khoảng 0.55W và được làm từ silicon đa tinh thể - Ảnh: Dailymail

Người tạo ra OnBeat, ông Andrew Anderson sống tại thành phố Glasgow (Scotland) đã bắt đầu phát triển sản phẩm độc đáo này vào năm 2012 sau khi nhiều lần thất vọng với dung lượng pin điện thoại hạn chế của mình.

Chuyên gia âm thanh Anderson cho biết: "Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt năm qua để phát triển một bộ tai nghe không chỉ cung cấp chất lượng âm thanh nhẵn, mà còn có thể sạc pin các thiết bị di động của bạn. Việc tích hợp pin sạc và một tấm pin năng lượng ác có nghĩa là dù bạn đi bất cứ đâu, bạn cũng có thể giữ cho các thiết bị của mình hoạt động suốt cả ngày."

Được biết, Anderson có kế hoạch bán rộng rãi bộ tai nghe OnBeat vào tháng 2/2014 với giá 119 bảng Anh (khoảng 3,8 triệu đồng).

 Phạm Như Quỳnh