Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Diễn viên Diễm My 9x: 23 tuổi, tôi đã biết yêu đương

 TTO – Diễn viên Diễm My 9x tiết lộ nhiều chuyện nghề và cuộc sống đời thường trong cuộc trả lời phỏng vấn mục Nhịp sống giải trí Truyền hình Tuổi Trẻ. 

Diễm My 9x. Ảnh tư liệu

“Showbiz bề ngoài rất hào nhoáng nhưng vào trong thì thấy rất cực khổ. Showbiz cũng có nhiều tin đồn, thật giả lẫn lộn và nhiều scandal điều tiếng. Để theo hoạt động nghệ thuật thì mình phải đam mê và cố gắng”, diễn viên Diễm My 9x chia sẻ.

Diễm My từng tham gia nghệ thuật từ rất sớm (đóng phim từ lúc 5 tuổi) nhưng sau đó dồn sức cho việc học văn hóa. Đến năm 18 tuổi, Diễm My bắt đầu năng động hơn trong việc đi thử vai (casting) và đến nay đã tham gia đóng 2 phim điện ảnh (gần nhất là Mỹ nhân kế ), 10 phim truyền hình.

“Ba mẹ My không làm nghệ thuật nhưng đã tạo điều kiện cho My hướng đến nghệ thuật từ sớm (tham gia hát múa, đội kịch thiếu nhi…). Tên Diễm My mà ba mẹ đặt là do ba mẹ yêu thích cô Diễm My (nữ diễn viên nổi tiếng từ thập niên 1980)”, My tiết lộ.

Lúc nhỏ, My không phải là cô gái tự tin mà “rất hồi, lo học suốt ngày, ít đi chơi, ra đường đội mũ to rộng vành màu đen và lúc nào cũng cúi mặt xuống hết nên bị bạn bè đặt biệt danh là “Nấm độc đen” vì không ai thấy mặt”. Hiện tại Diễm My đang là sinh viên năm cuối ĐH Ngoại thương khoa kinh tế đối ngoại.

“Vừa đi học vừa đi đóng phim rất khó khăn. Không dễ để làm tốt cả hai việc học và đóng phim. My sẽ không nhận đóng phim trong thời gian thi cử để ôn bài cho thật tốt”, My cho biết cách sắp xếp thời gian biểu giữa việc học và hoạt động nghệ thuật của cô.

Theo My, việc trang bị cho mình kiến thức chắc chắn ở trường đại học cũng là bước chuẩn bị cho tương lai sau này vì “nghề diễn viên hầu như chỉ có một thời bởi người ta thường ưu ái diễn viên trẻ”.

Diễm My tiết lộ “tiêu chí đóng phim của My là vai diễn phải phù hợp. Đọc kịch bản My tưởng tượng ra được nhân vật đó như thế nào và nếu thấy hợp thì My sẽ nhận. My cũng chú trọng các êkíp làm phim. My sẽ không hợp tác với các đoàn phim theo kiểu “mì ăn liền”. Hai vai ấn tượng mà My đã đóng đó là Thu trong Những cô nàng độc thân làm mẹ và Mai Thị trong Mỹ nhân kế ”.

 Hiện tại quan trọng công việc hơn tình cảm 

"Năm nay 23 tuổi, tôi đã biết cảm giác yêu đương như thế nào. Tôi cũng có bạn “trên mức tình bạn” nhưng để gọi là bồ thì còn đang độ. My đặt ra tiêu chí khá cao cho “người ấy”, ví dụ người đó phải quan tâm lo lắng cho mình và gia đình, cả hai phải yêu nhau. Kiếm một người đàn ông tốt quả không phải dễ dàng. Thời điểm Hiện tại, My quan trọng và tập hợp cho công việc hơn tình cảm".

Mời các bạn xem tất clip ghi hình cuộc phỏng vấn với diễn viên Diễm My 9x TẠI ĐÂY .

TR.N.