Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Chiều dài xương đùi của bé ngắn có phải do mẹ không uống sữa bầu?

Chào AloBacsi,

Mình đang mang bầu ở tuần thứ 38. Bữa qua mình đi kiểm tra định kỳ thì BS bảo bé của mình chiều dài xương đùi ngắn. Mình thật sự rất lo âu vì hai bên nội, ngoại nhà mình không ai bị lùn cả.

Cho mình hỏi, chiều dài xương đùi ngắn có ảnh hưởng tới chiều cao sau này của bé không? Và liệu có cải thiện được tình hình sau khi sinh không? Mình không uống được sữa bà bầu, chỉ uống sữa tươi và ăn theo đúng chế độ dinh dưỡng thôi. Bé của mình có đường kính lưỡng đỉnh là 92 mm, chu vi bụng là 344 mm, chiều dài xương đùi là 67 mm, cân nặng 3140 gr. AloBacsi làm ơn giúp mình với nhé!


(Nguyễn Tuyết – Thanh Hóa)

Mến chào bạn Tuyết,

Thai 38 tuần cóchiều dài xương đùinhư vậy là hơi ngắn, nhưng nếu bạn ăn uống đầy đủ thì bạn đừng quá găng, vì điều này còn phụ thuộc vào máy và tay nghề của BS siêu thanh nữa, không phải vì bạn không dùngsữa bà bầumà chiều dài xương đùi của thai nhi ngắn đâu nhé.

Chiều cao của bé còn phụ thuộc vào chiều cao của bác mẹ, nếu chiều cao của bác mẹ cao lớn thì chiều cao của bé sẽ không bị lùn, trừ bé bị suy dinh dưỡng, còi xương…

Ngoài ra, chiều cao của bé còn được cải thiện do dinh dưỡng và thể dục nữa, nên bạn yên tâm vượt cạn cho mẹ tròn con vuông nha!

Thân mến!

BS Chuyên khoa của AloBacsi


AloBacsi.Vn- nơi bạn có thể trò chuyện, san sẻ mọi thắc mắc với thầy thuốc chuyên khoa.

AloBacsi.Vngiúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.Vn.

Độc giả có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, độc giả vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân tình cảm ơn.