Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Ai phạm luật?

Cuộc thi ảnh của Nguyễn Kim bị khiếu nại:

Bức ảnh “Phụ giúp ba mẹ” đã bị đóng dấu vi phạm trên trang web của Nguyễn Kim.

Người chơi đã phạm luật?

Ông Lê Phạm Anh Thy, giám đốc tiếp thị của Nguyễn Kim đã khẳng định “người chơi đã phạm luật” tại cuộc làm việc với phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị sáng ngày 5.7.2013. Một lần nữa, ông Thy cho biết, dựa theo số liệu còn lưu trên hệ thống, ông Trần Việt Long đã vi phạm quy chế cuộc chơi: dùng phần mềm tạo mail tự động để bình chọn cho bài dự thi của mình. Ông Thy cùng hai viên chức của Nguyễn Kim đã trưng chứng cứ được xem là vi phạm của ông Long: trong 1.040 lượt thành viên bình chọn cho tác phẩm của ông Long chỉ có 432 lượt là truy cập thật, 608 lượt truy cập còn lại là ảo.

Bên cạnh đó, ông Thy khẳng định không có chuyện trước đây tại một buổi họp, ông Nguyễn Thành Thái, trưởng phòng kiểm soát nội bộ dìm việc Nguyễn Kim loại bỏ tác phẩm dự thi của ông Long là sai, bồi hoàn một máy ảnh hiệu Sony trị giá 2,5 triệu đồng nhưng ông Long không đồng ý. Đàm luận với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, ông Thy cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng hội thoại và tranh cãi để làm rõ vấn đề”.

Không tìm được ngôn ngữ chung

Từ thái độ “sẵn sàng đối thoại” của Nguyễn Kim, sáng ngày 17.7.2013, tại văn phòng báo Sài Gòn Tiếp Thị đã diễn ra cuộc gặp ba bên, gồm đại diện báo Sài Gòn Tiếp Thị, độc giả Trần Việt Long và đại diện công ty Nguyễn Kim là các ông: Bùi Thanh Lâm, ông Nguyễn Thanh Hùng – trưởng phòng pháp lý, ông Huỳnh Trung Uy Khang – chuyên viên marketing nhằm làm minh bạch những vấn đề mà ông Long khiếu nại.

Tại cuộc gặp, ông Trần Việt Long cho biết qua cuộc thi ảnh “Tuyệt vời hơn khi có Samsung NX1000”, ông đã bị mất niềm tin vào Nguyễn Kim, vì những lý do sau: trong thể lệ cuộc thi ban sơ không đề cập đến việc tác phẩm của người chơi sẽ bị loại vì số lượt tham gia bình chọn ảo hay account bình chọn lên đường từ IP nước ngoài, thế nhưng tác phẩm của ông đã bị “đóng dấu vi phạm” vì những lý do đó! hiện, thể lệ cuộc thi trên trang web của Nguyễn Kim đã bị chỉnh sửa. Tác phẩm “Phụ giúp ba mẹ” của ông đã bị đóng dấu vi phạm và trưng bày trên trang web của Nguyễn Kim, thản nhiên đã khiến ông rơi vào cảnh huống là kẻ lừa dối, trong khi ông không hề biết những người dự bình chọn cho tác phẩm của mình là những ai.

Ông Long cũng khẳng định trong một cuộc gặp trước đó tại văn phòng công ty Nguyễn Kim, ông Nguyễn Thành Thái dấn Nguyễn Kim đã sai, đền bù một máy ảnh hiệu Sony trị giá 2,5 triệu đồng, nhưng ông đã từ chối không nhận. “Vấn đề lớn nhất là dấn ông Nguyễn Thành Thái có trao một máy ảnh Sony cho ông Trần Việt Long trong cuộc gặp trước đó tại văn phòng Nguyễn Kim, nhưng ông Bùi Thanh Lâm cho rằng việc đó “không phải bồi hoàn mà là Nguyễn Kim muốn tỏ thiện chí”, vì thấy mình đã sai trong việc “đóng dấu vi phạm” lên tác phẩm dự thi của ông Trần Việt Long. Ông Lâm cũng thành thật xin lỗi ông Long vì cách làm đó đã khiến ông Long cảm thấy bị xúc phạm.

Cả ông Bùi Thanh Lâm lẫn ông Nguyễn Thanh Hùng đều cho rằng bản thân ông Trần Việt Long không sai, chỉ có người tham gia bình chọn cho tác phẩm của ông Long là sai. Và vì “người bình chọn cho anh bị sai phạm (ảo) nên tấm ảnh của anh bị liên đới”.

Rút cục chấm dứt buổi họp, ông Long cho biết đã đưa đơn kiện Nguyễn Kim ra tòa án quận 1.

Trọng Hiền - Thanh Thủy

Độc giả có thắc mắc phản ảnh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm xin can dự:
Ban Công tác độc giả Sài Gòn Tiếp Thị.
Địa chỉ: 25 Ngô Thời Nhiệm, P.6, Q.3, TP.HCM.
ĐT: 08.39305382 – 08.39307825
Email: bandoc@sgtt.Com.Vn.