Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Đặc biệt trên Báo in ngày 22.7.2013

Hàng loạt câu hỏi chờ Bộ Y tế giải đáp

Một ngày sau vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong vì tiêm vắc xin phòng viêm gan B xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị), dư luận vẫn chưa hết sững sờ. Hàng loạt vấn đề chung quanh an toàn tiêm chủng đã được đặt ra, đặc biệt là có cần phải tiêm vắc xin ngay khi trẻ vừa mới được sinh ra?...(Trang 5)

Roi điện, hơi cay “tương trợ” bọn cướp

Trong lúc người dân chưa hết bất an vì tình hình cướp giật thì thời kì gần đây xuất hiện thêm một nỗi lo mới, khi roi điện, bình xịt hơi cay … đã thành công cụ tương trợ nguy hiểm của nhiều ổ.(Trang 3)

Chỉ nên đánh giá tín nhiệm 2 mức

Lý do, theo các chuyên gia, việc lấy phiếu tín nhiệm đánh giá theo 3 mức như vừa qua sẽ cho kết quả “hòa cả làng”. Bởi vậy, sắp tới chỉ nên đánh giá tín nhiệm ở 2 mức: tín nhiệm hoặc không tín nhiệm.(Trang 4)

Kiểm lâm tiếp tay “phù phép’ gỗ lậu

Từ một vụ án vận chuyển gỗ và tiêu thụ gỗ lậu, cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ hành vi tiếp tay “phù phép” gỗ lậu thành gỗ “có nguồn gốc” của một số cán bộ kiểm lâm ở Đắk Nông. Vụ việc này “hé mở” phần nào nguyên nhân tại sao bấy lâu rừng cứ bị tàn phá khủng khiếp...(Trang 4)

Người nuôi cá tra điêu đứng

Từ chỗ là tỷ phú, mua xe hơi dễ như mua… rau, nhiều người nuôi cá tra trở nên con nợ, phải bỏ xứ mà đi. Tại sao?(trang 6)

Bị giữ giấy tờ xe vì đánh bài ăn… nửa két bia

Chuyện xảy ra ở xã Trần Thới, H.Cái Nước, Cà Mau và “con bạc” đã khởi kiện Công an xã này đề nghị hủy quyết định xử phạt hành chính, bồi hoàn thiệt hại vì giữ giấy má xe, GPLX của ông hơn 5 tháng.(Trang 13)

Ban tổ chức U13 đã hành xử không đúng

Đó là quan điểm của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN (VFF) về việc Ban tổ chức giải U.13 toàn quốc đã loại đội PVF khỏi giải vì cho rằng cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn của đội này gian lận tuổi. Sắp tới, có thể chính BTC sẽ bị kỷ luật.(Trang 16)

Nghi án Mỹ đánh chìm tàu lặn Kursk của Nga

Đã gần 13 năm trôi qua, vụ tàu ngầm Kursk của Nga bị nổ khiến thảy thủy thủ đoàn 118 bỏ mạng, lại được “lật lại” với nghi vấn chính tàu ngầm Mỹ đã bắn ngư lôi làm nổ tàu ngầm Nga. Thậm chí, có thông báo sau vụ việc, phía Mỹ đã “bồi thường” 10 tỷ USD…(trang 19)