Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

3 điều kiện lập cơ sở tư vấn cai nghiện thuốc lá

3 điều kiện gồm:
1- Có quyết định thành lập của cơ quan quốc gia có thẩm quyền đối với cơ sở của quốc gia hoặc có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại cơ quan quốc gia có thẩm quyền đối với cơ sở tư nhân.

2- Có đủ cơ sở vật chất để đảm bảo hoạt động tham mưu cai nghiện thuốc lá: Có tài liệu truyền thông về tham vấn cai nghiện thuốc lá gồm tủ sách, áp phích, tờ rơi, băng đĩa cung cấp thông tin về cai nghiện, tham vấn cai nghiện thuốc lá; quản lý thông tin, dữ liệu về tham vấn cai nghiện thuốc lá trên máy tính; có phòng dành riêng cho hoạt động tham mưu cai nghiện thuốc lá trực tiếp diện tích tối thiểu là 10m2; có điện thoại, internet và các công cụ thông báo khác bảo đảm hoạt động tham mưu cai nghiện thuốc lá gián tiếp.

3- Có người trực tiếp thực hành hoạt động tham mưu cai nghiện thuốc lá có tri thức, hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, các bệnh có nguyên nhân từ thuốc lá và nội dung tham vấn cai nghiện thuốc lá.

Cơ sở tham vấn cai nghiện thuốc lá phải có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh, đô thị trực thuộc Trung ương nơi cơ sở hoạt động thông báo về hoạt động tham vấn cai nghiện thuốc lá của cơ sở theo quy định.

Nội dung tham mưu cai nghiện thuốc lá phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông báo: Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của người dùng và những người xung quanh; ích của việc cai nghiện thuốc lá và môi trường sống không có khói thuốc lá; các biện pháp cai nghiện thuốc lá hạp với người cai nghiện thuốc lá; các ảnh hưởng tới sức khỏe có thể xảy ra với người cai nghiện thuốc lá và cách khắc phục.

Hoàng Diên